TPHCM chở ra tình cảm, chở về niềm tin

22/09/2023 - 19:07

PNO - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến chia sẻ: “Chuyến đi đặc biệt này để lại cho tôi và các thành viên trong đoàn nhiều kỷ niệm đẹp".

Chiều 22/9, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến đón Đoàn đại biểu TPHCM trở về sau chuyến hải trình thăm các đảo Tây Nam và nhà giàn DK1/10, kéo dài từ ngày 15 - 22/9.  

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến đón Đoàn đại biểu TPHCM trở về sau chuyến hải trình thăm các đảo Tây Nam và Nhà giàn DK1/10
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đón Đoàn đại biểu TPHCM trở về 

Gặp mặt lãnh đạo thành phố, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng - Chính ủy Quân chủng Hải quân - cho biết: “Chuyến công tác đã thành công tốt đẹp trong điều kiện thời tiết thuận lợi, sóng yên biển đẹp. Đoàn công tác đã hoàn thành nhiệm vụ, mang tình cảm của TPHCM gửi đến cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang công tác tại các đảo Tây Nam và nhà giàn DK1/10”.

Các đại biểu chia tay, kết thúc chuyến hành trình
Các đại biểu chia tay đoàn bằng các ca khúc về tình yêu biển đảo để kết thúc chuyến hành trình

Trước đó, tối ngày 21/9, Quân chủng Hải quân và TPHCM tổ chức tổng kết hải trình hướng về biển đảo Tây Nam, thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 hải quân và quân - dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam và nhà giàn DK1/10 năm 2023.

Đoàn đã đến thăm nhà giàn DK1/10 và các điểm đảo: Côn Đảo - Hòn Khoai - Thổ Chu - Hòn Chuối - Nam Du - Hòn Đốc - Phú Quốc. Tại mỗi điểm đảo, đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên, gửi tặng nhiều phần quà, máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, công trình thắp sáng, công trình vườn rau đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến - Trưởng đoàn đại biểu TPHCM chia sẻ: “Chuyến đi đặc biệt này để lại cho tôi và mỗi thành viên trong đoàn nhiều kỷ niệm đẹp, cảm xúc khó quên. TPHCM chở ra tình cảm, chở về niềm tin, đó là niềm tin về sự đoàn kết, gắn bó, vì một đất nước Việt Nam thanh bình, thịnh vượng. Hy vọng, sau chuyến đi, mỗi đại biểu sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo đến với cán bộ, nhân viên nơi mình đang công tác, đến với nhân dân nơi mình cư trú”.

Đoàn đại biểu TPHCM thay mặt Nhân dân, cán bộ - chiến sĩ TPHCM gửi tặng máy móc, thiết bị, phương tiện, vật dung sinh hoạt tại tàu KN - 290
Đoàn đại biểu TPHCM thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM gửi tặng máy móc, thiết bị, phương tiện, vật dụng sinh hoạt tại tàu KN - 290

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen UBND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, phục vụ chuyến công tác của đoàn. Đồng thời, trao giải Hội thi viết cảm nhận viết cảm nhận chủ đề “Hành trình đến với vùng biển Tây Nam”, Hội thi ảnh đẹp “Biển đảo Tây Nam yêu thương”, hội thi tìm hiểu kiến thức về biển đảo Việt Nam, hội thi cắm hoa vải tặng các điểm đảo và nhà giàn DK1/10, thi đấu cờ tướng, giao lưu văn nghệ...

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI