TPHCM chính thức "chốt" phương án xét tuyển vào lớp 10

03/08/2021 - 16:55

PNO - Chiều 3/8, UBND TPHCM ban hành văn bản quyết định tổ chức xét tuyển vào lớp 10 thay vì thi tuyển như các năm trước.

Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TPHCM quyết định tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đã đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên và trường THPT thường.

Theo đó, quy định điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm trung bình môn cả năm (ĐTBMCN) lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (hệ số 2) và điểm khuyến khích (nếu có).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Những học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Đối với lớp 10 thường, điểm xét tuyển quy định là tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).
Đây là phương án thứ nhất trong hai phương án mà trước đó Sở GD- ĐT đã trình UBND TPHCM phương án tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2021- 2022 trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Tuyển sinh vào lớp 10 tích hợp: Chỉ xét tuyển đối với học sinh đã học chương trình tích hợp ở bậc THCS sẽ vào lớp 10 tích hợp.
Điểm xét tuyển = Tổng ĐTBMCN lớp 9 Văn, Toán, Ngoại ngữ + ĐTBM chương trình tích hợp lớp 9.

Đối với những học sinh còn lại sẽ tuỳ tình hình thực tế, các trường nếu có mở lớp tích hợp sẽ tuyển bổ sung những học sinh đã trúng tuyển vào trường và có nguyện vọng tham gia lớp tích hợp.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI