TPHCM chỉ đạo xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ Mái ấm Hoa Hồng

20/09/2024 - 18:57

PNO - Ngày 20/9, Văn phòng UBND TPHCM đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý cá nhân, tổ chức có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng, quận 12 và tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại tại các cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy chỉ đạo UBND quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn (nếu có). Báo cáo kết quả cho UBND TPHCM (thông qua Sở Nội vụ) trong tháng 9/2024.

Bảo mẫu Diệp Ngọc Tuyền tại cơ quan Công an TPHCM - Ảnh: Nguyễn Loan
Bảo mẫu Diệp Ngọc Tuyền tại cơ quan Công an TPHCM - Ảnh: Nguyễn Loan

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục kiểm tra, việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật về chăm sóc thay thế, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.

Trước đó, cơ quan báo chí đã có nhiều thông tin phản ánh các bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối 2 bảo mẫu tại mái ấm này là Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI