TPHCM chỉ áp dụng Thẻ xanh COVID-19 hạn chế cho một số đối tượng và ngành nghề

15/09/2021 - 20:45

PNO - Trong thời gian thí điểm mở cửa lại một số hoạt động, lãnh đạo TP sẽ họp hàng ngày để đánh giá tình hình. Nếu có vấn đề cần điều chỉnh thì TP sẽ điều chỉnh ngay, thậm chí trong ngày.

Tại cuộc họp báo chiều 15/9, ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết TPHCM đã giao cho UBND các quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ lập phương án, kế hoạch triển khai thí điểm, tổ chức đánh giá. Ngay trong ngày mai (16/9) sẽ mở cửa lại một số hoạt động.

Trong thời gian thí điểm mở cửa lại một số hoạt động, lãnh đạo TP sẽ họp hàng ngày để đánh giá tình hình. Nếu có vấn đề cần điều chỉnh thì TP sẽ điều chỉnh ngay, thậm chí trong ngày. Khó khăn nhất là điều chỉnh về hệ thống giao thông, vì nếu kết nối cung cầu không thực hiện được thì sẽ không sản xuất được.

Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh tại các địa bàn thí điểm, tham mưu công tác điều trị, chi viện lực lượng khi cần thiết; đánh giá tác động, mức độ ảnh hưởng, tình hình dịch bệnh tại các địa bàn thí điểm; tham mưu đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo phù hợp sau khi kết thúc thí điểm.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tại cuộc họp báo chiều 15/9/2021.
Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tại cuộc họp báo chiều 15/9/2021

Những cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoạt động theo các bộ tiêu chí an toàn. Nguyên tắc là các doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về an toàn của doanh nghiệp mình. Chính quyền chỉ đánh giá, kiểm tra lại theo các tiêu chí an toàn.

Ông Lê Hòa Bình nhấn mạnh đối với các địa bàn còn lại, lãnh đạo TPHCM giao Chủ tịch UBND quận huyện, TP. Thủ Đức tùy theo tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn xem xét đề xuất thí điểm mở cửa lại một số hoạt động khi đạt các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Nghĩa là nếu 1 phường, 1 khu phố đạt tiêu chí kiểm soát dịch, chủ tịch phường có quyền đề xuất cho phép thí điểm mở cửa một số hoạt động. Phó chủ tịch UBND Lê Hòa Bình cũng cho biết các công viên lớn như Tao Đàn.. chưa cho hoạt động trở lại; chỉ cho phép cho hoạt động tại các công viên nhỏ tại các khu dân cư.

Liên quan đến Thẻ Xanh COVID-19, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TPHCM khẳng định tuy áp dụng Thẻ Xanh tại 3 quận, huyện và một số khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn; Khu Công nghệ cao nhưng không phải là áp dụng cho toàn bộ người dân trên toàn địa bàn. Thẻ Xanh COVID-19 chỉ áp dụng có lộ trình, cho những nhóm đơn vị cụ thể sau khi có thống nhất với lãnh đạo của đơn vị đó. Quận 7 áp dụng Thẻ Xanh cho khoảng 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ thiết yếu. Huyện Củ Chi, Cần Giờ chỉ áp dụng Thẻ Xanh tại một số cơ sở cung cấp thực phẩm; sản xuất nông nghiệp, du lịch. Những địa phương không áp dụng thí điểm, sẽ vẫn áp dụng phương pháp kiểm soát di chuyển như hiện nay. 

Liên quan đến ứng dụng Y tế HCM, ông Lâm Đình Thắng cho biết đây là ứng dụng của TPHCM được triển khai từ tháng 1/2021, đáp ứng yêu cầu vì có tích hợp các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch, đã thí điểm trên một số đơn vị cụ thể. TP đặt ra mục tiêu sẽ dùng ứng dụng này để gom lại nhiều ứng dụng khác đang gây nhiều bất tiện cho người dân. Với ứng dụng do TP làm chủ dữ liệu, sẽ thuận tiện để nâng cấp. Sau này, TP sẽ phát triển ứng dụng này để phục vụ cho công dân thành phố quản lý thông tin của mình tiện dụng nhất, phục vụ các tiện ích khi thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, trong quá trình trở thành đô thị thông minh. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI