PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Đại học Oxford và TAMRI, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa công bố ký kết hợp tác trao đổi nghiên cứu khoa học và đào tạo y khoa.
Theo đại diện nhiều công ty du lịch các địa phương, lượng khách đặt mua tour du lịch, đặt chỗ các dịch vụ trong mấy ngày tết Ất Tỵ 2025 tăng vọt.
2 ngày cuối tuần, người tiêu dùng đổ dồn đến các siêu thị, phiên chợ để tranh thủ sắm hàng tết như bánh kẹo, nước ngọt, đặc sản OCOP...
Agribank phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà tết đến các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách.
Giá vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm, giá vàng trong nước giảm 400.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
Ngày 16/1, Nutifood đã đồng hành với Hội LHPN TPHCM trong chương trình 'Xuân yêu thương-Tết nghĩa tình', trao 530 suất quà sữa NutiMilk với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.
Ở TPHCM, dịp tết này, các công ty sơn sửa nhà cửa bị ế đơn đặt hàng, kéo theo sự ế ẩm của dịch vụ cung ứng đồ nội thất.
Sáng 17/1/2025, Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đã trao số tiền tài trợ 6 tỉ đồng chương trình chăm lo Tết Ất Tỵ năm 2025...
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng cho rằng, xe buýt có thể giúp hạn chế bớt taxi, xe ôm công nghệ... vào sân bay đón khách.
Đây là thời điểm được xem là “mùa làm ăn” của các doanh nghiệp, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã phải từ chối khách sớm vì lý do ngoài mong muốn.
Mùa săn tôm hùm giống bắt đầu từ tháng 10 Âm lịch năm trước kéo dài đến tháng 2 năm sau. Nếu thuận lợi, người dân kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Ngoài các dịch vụ tài chính nhanh chóng, tiện ích, một số nhà băng còn thay lời tri ân đến khách hàng bằng nhiều món quà lớn cho một năm may mắn.
Liên bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng 320 đồng/lít với xăng E5RON 92 lên 20.750 đồng/lít; trong khi đó, giá xăng RON95 tăng lên 21.220 đồng/lít.
Tốc độ tăng trưởng kiều hồi tiếp tục được duy trì, lượng kiều hối chuyển về TPHCM năm 2024 đạt 9,547 tỉ USD, tăng 0,9% so với năm 2023.
Nhờ ưu điểm tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với mọi nhu cầu một điểm chạm, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh...
Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh, hiện giá vàng trong nước đã chạm mốc 87 triệu đồng/lượng.
Một số sân bay như Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku và Tuy Hòa sẽ mở 24/24 giờ trong cao điểm đi lại tết.
VNVC chính thức ký kết hợp đồng thiết kế Nhà máy sản xuất vắc xin và sinh phẩm VNVC với Tập đoàn Rieckermann về lĩnh vực nhà máy vắc xin, dược phẩm.