PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
![]() |
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Theo số liệu được Cục Thống kê công bố sáng ngày 6/4, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I ước đạt 6,93%, mức tăng cao nhất trong 5 năm qua.
Vốn là món ăn dự trữ thời gian khó, nay nhút Thanh Chương trở thành đặc sản của vùng quê xứ Nghệ.
Quỹ Khởi Sự Từ Tâm (Kim Oanh Group) đã lên đường sang Myanmar (từ ngày 6-9/4/2025) để trao tận tay các phần quà cứu trợ đến với người dân vùng tâm chấn.
Ngân hàng Standard Chartered dự báo GDP Việt Nam tăng 7,7% trong quý I năm 2025, với triển vọng kinh tế tiếp tục được củng cố.
So với ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục giảm thêm 1,2 triệu đồng/lượng, hiện chỉ còn 100,1 triệu đồng/lượng.
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) đã có chia sẻ sau 36 giờ chứng kiến những biến động mạnh mẽ về chính sách thuế của Mỹ.
Thông tin được ông Đỗ Hà Nam - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) chia sẻ tại hội thảo “Định vị hạt gạo Việt Nam trong kỷ nguyên mới”.
Bakery School Việt Nam vinh dự được đón tiếp nhà vua và hoàng hậu Bỉ ghé thăm trong chuyến công du cấp Nhà nước của Hoàng gia Bỉ đến Việt Nam.
Vào ngày 3/4/2025, nhân chuyến viếng thăm của Nhà vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde, Đại sứ quán Bỉ đã tổ chức “Diễn đàn nữ lãnh đạo vì sự đổi mới”.
Sau khi lập đỉnh lịch sử là 102,8 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua, giá vàng đã quay đầu giảm chỉ còn 101,3 triệu đồng/lượng.
Phúc Long kiên định gìn giữ nghệ thuật dầm trà thủ công đã làm nên tên tuổi nhưng vẫn không ngừng cải tiến để bắt nhịp thị hiếu mới...
“Một cú sốc không tưởng tượng nổi”, “Chưa biết phải ứng phó như thế nào” là câu trả lời của nhiều chủ doanh nghiệp Việt Nam...
Bộ Công Thương đã có Công hàm đề nghị Mỹ tạm hoãn quyết định áp thuế để dành thời gian trao đổi, tìm giải pháp hợp lý cho cả hai bên.
Thông tin được Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí Trương Bá Tuấn cho biết tại buổi họp báo chiều ngày 3/4.
Nhiều quốc gia trên thế giới và bản thân Mỹ có khả năng phải đối mặt với suy thoái kinh tế sau khi Tổng thống Donald Trump áp thuế nhập khẩu mới.
Giải thưởng đặc biệt-chiếc ô tô Mazda CX-5 trị giá hơn 1 tỉ đồng đã chính thức thuộc về anh Cao Phi Hùng, khách hàng tại Phòng giao dịch Vietbank Tư Nghĩa.
Sáng 3/4, các gian hàng đã bắt đầu đón lượng khách đổ về tìm hiểu, mua tour du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2025 (diễn ra từ 3-6/4).