TPHCM chấn chỉnh trung tâm ngoại ngữ thu học phí dài hạn trái quy định

05/01/2024 - 11:11

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản chấn chỉnh tình hình hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn thành phố.

Bà Lê Thuỵ Mỵ Châu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học chỉ được tuyển sinh và tổ chức giảng dạy sau khi được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động giáo dục.

Học phí chỉ thu theo số tháng thực học và phải được công khai từ đầu khóa học, không được thu học phí dài hạn không đúng quy định. Đảm bảo thực hiện công khai giá.

Riêng với công tác phối hợp với các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn được cấp phép hoạt động (nếu có), Sở GD-ĐT TPHCM nêu rõ, chương trình và tài liệu giảng dạy phải được Bộ GD-ĐT thẩm định hoặc Sở GD-ĐT đánh giá chất lượng, có phân phối chương trình phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại trường; giáo viên người nước ngoài khi đến giảng dạy tại trường học phải chấp hành đầy đủ các quy định của nhà trường về giờ giấc, trang phục, quy chế chuyên môn. Trung tâm cung cấp giấy phép lao động của từng giáo viên trước khi đến trường giảng dạy.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trung tâm ngoại ngữ không thu học phí dài hạn
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trung tâm ngoại ngữ không thu học phí dài hạn

Đặc biệt, việc tổ chức hoạt động giáo dục cần đúng với các nội dung được cấp phép (địa điểm hoạt động, môn dạy, chương trình, trình độ,...); tổ chức giảng dạy đúng với hình thức (trực tiếp, trực tuyến, trực tuyến và trực tiếp) đã đăng ký với Sở GD-ĐT. Khi có sự thay đổi về địa điểm hoạt động giáo dục, pháp nhân đăng ký thành lập, môn dạy, chương trình giảng dạy… phải thực hiện hồ sơ đăng ký điều chỉnh nội dung được cấp phép và gửi về Sở GD-ĐT.

Về chương trình giảng dạy, nếu thực hiện chương trình nhượng quyền, đơn vị thực hiện đầy đủ và đúng theo các nội dung tại hợp đồng nhượng quyền thương mại đã ký kết, chương trình nhượng quyền, phần mềm hỗ trợ dạy học tại đơn vị.

Đảm bảo trang bị bàn ghế và trang thiết bị dạy học phù hợp với lứa tuổi học viên; đảm bảo điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định, thực hiện treo bảng hiệu đúng với tên được cấp phép theo quyết định của Sở GD-ĐT.

Bà Lê Thuỵ Mỵ Châu yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học rà soát và đảm bảo việc tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố; ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng thỉnh giảng theo Luật Giáo dục; rà soát việc thực hiện chế độ đóng bảo hiểm xã hội, mở, đóng sổ đúng theo quy định. Đồng thời định kỳ cần cập nhật thông tin và báo cáo tại địa chỉ https://www.quanlyncl.hcm.edu.vn để Sở GD-ĐT nắm, quản lý. 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI