TPHCM cần nguồn vốn lớn để đưa 5 huyện lên quận, thành phố

04/08/2023 - 06:15

PNO - Trong giai đoạn 2021-2030, nguồn vốn để đầu tư hạ tầng cho các huyện ngoại thành TPHCM là khoảng 200.000 tỉ đồng (8 tỉ USD).

 

Một góc huyện Nhà Bè nhìn từ trên cao - Ảnh: Ngọc Dương/ Thanh Niên
Một góc huyện Nhà Bè nhìn từ trên cao - Ảnh: Ngọc Dương/ Thanh Niên

Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM vừa có báo cáo về đề án nhánh định hướng phát triển hạ tầng đô thị các huyện ngoại thành, thuộc đề án đầu tư, xây dựng các huyện thành quận hoặc thành phố thuộc TPHCM. Theo đó, cần có nguồn vốn lớn để đầu tư vào hạ tầng cho 5 huyện này.

Theo tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - giảng viên Trường đại học Việt Đức, thành viên nhóm nghiên cứu đề án nhánh nói trên - hiện nay, huyện Nhà Bè đang tiến gần đến đô thị loại II, 4 huyện còn lại gồm Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ đang hướng đến đô thị loại III, trong đó huyện Bình Chánh gần đạt được đô thị loại III. Giải pháp chủ yếu để các huyện này đạt các tiêu chí của đô thị loại III, loại II là xây dựng hạ tầng giao thông kết nối. 
Theo đề án trên, trong giai đoạn 2021-2030, nguồn vốn để đầu tư hạ tầng cho các huyện ngoại thành TPHCM là khoảng 200.000 tỉ đồng (8 tỉ USD); nguồn vốn để đầu tư phát triển tại chỗ dự kiến khoảng 10 tỉ USD.


 Phan Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI