TPHCM ban hành khung giá thuê nhà ở

23/10/2024 - 17:26

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định khung giá thuê nhà ở do các cá nhân đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê trên địa bàn.

Cụ thể, khung giá thuê nhà ở do các cá nhân đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê là giá thuê tối đa cho 1 m2 sàn sử dụng/1 tháng được xác định theo công thức Gt = Gt1 + Gt2.

Trong đó, Gt: Giá thuê 1 m2 sử dụng nhà ở trong 1 tháng (đồng/m2 /tháng).

Gt1: Giá thuê 1 m2 sử dụng nhà ở trong 1 tháng (đồng/m2 /tháng), không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Gt2: Giá thuê 1 m2 sử dụng nhà ở trong 1 tháng (đồng/m2 /tháng), chỉ tính chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (nếu có)

Theo đó, đối với khung giá thuê nhà ở do cá nhân đầu tư cho đối tượng chính sách thuê, giá mỗi m2 nhà ở được quy định thấp nhất là 64.000 đồng/m2/tháng (1 tầng, không có tầng hầm), cao nhất là 118.000 đồng/m2/tháng (với quy mô ≥ 4 tầng và có 1 tầng hầm).

Khu nhà ở xã hội cho thuê của
Khu nhà ở xã hội cho thuê tại Bình Tân.

Không bao gồm: Chi phí mua bảo hiểm cháy, nổ, chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người thuê nhà.

Được tính trên cơ sở thuế suất thuế giá trị gia tăng là 5%. Trường hợp pháp luật có quy định khác về thuế suất thuế giá trị gia tăng, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê điều chỉnh cho phù hợp.

Đối tượng áp dụng bao gồm các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê nhà ở do các cá nhân đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở; cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê; các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý nhà ở do các cá nhân đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê trên địa bàn TPHCM.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI