TPHCM ban hành kế hoạch cấp sổ hồng cho các dự án nhà ở

28/09/2024 - 16:05

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn.

Kế hoạch của UBND TP sẽ gồm 3 giai đoạn. Cụ thể: Giai đoạn 1: Thành lập tổ công tác của UBND TP; hoàn tất công tác rà soát, thu thập số liệu, thu thập hồ sơ pháp lý và công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP.

Trong giai đoạn này, nhiệm vụ chính là thành lập tổ công tác của UBND TP giải quyết các nội dung liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TPHCM. Hoàn thành trước ngày 4/10/2024.

Nhiệp vụ thực hiện hoàn tất công tác rà soát, thu thập số liệu, thu thập hồ sơ pháp lý các khu nhà, các dự án nhà ở trên địa bàn TP đã được cấp phép đầu tư xây dựng và được đưa vào sử dụng để thực hiện công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP, hoàn thành trước ngày 23/10/2024.

TPHCM chia 3 giai đoạn để
TPHCM chia 3 giai đoạn để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho các dự án nhà ở thương mại.

Giai đoạn 2: Thực hiện phân nhóm, phân loại các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ phù hợp với từng cấp thẩm quyền.

Trong giai đoạn này, nhiệm vụ chính là thực hiện xác định những khó khăn, vướng mắc dẫn đến việc các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP tuy đã được đưa vào sử dụng nhưng chưa hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà; thực hiện phân nhóm, phân loại các dự án theo từng nhóm vướng mắc và đề xuất, thông qua các giải pháp tháo gỡ phù hợp với từng cấp thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì, phối hợp các thành viên tổ công tác hoàn thành trước ngày 15/11/2024. Kết quả giai đoạn này tổ công tác phải lên được danh mục các dự án nhà ở thương mại thuộc từng nhóm vướng mắc cụ thể và giải pháp giải quyết, tháo gỡ.

Giai đoạn 3: Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP; nhiệm vụ thực hiện các giải pháp đã đề ra tại giai đoạn 2 để thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án nhà ở thương mại.

Giai đoạn này sẽ triển khai các giải pháp đã đề ra tại giai đoạn 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì. Thời gian thực hiện: từ tháng 11/2024 đến ngày 31/12/2024.

Hết giai đoạn này sẽ báo cáo sơ kết thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết cấp giấy chứng nhận trong năm 2024 và kế hoạch thực hiện trong năm 2025.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI