TPHCM: 8 năm liền đứng đầu cả nước về điểm thi môn tiếng Anh

18/07/2024 - 11:12

PNO - Sáng 18/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức họp báo về các vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TPHCM.

Toàn thành phố có 84.046 thí sinh dự thi, trong đó có 74.581 thí sinh THPT, 9.465 thí sinh GDTX và thí sinh tự do.

Theo kết quả của Bộ GD-ĐT, tỉ lệ học sinh THPT đậu tốt nghiệp của TPHCM là 99.68%. Có 162 trường có tỉ lệ tốt nghiệp 100%, trong đó nhiều trường ở khu vực ngoại thành, cho thấy định hướng giảng dạy và học tập của các trường ổn định.

So sánh trong 3 năm học liền kề, tỉ lệ tốt nghiệp THPT của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Kết quả phân tích phổ điểm cho thấy, TPHCM có tỉ lệ học sinh đạt điểm trung bình môn tiếng Anh cao nhất nước. Đây là năm thứ 8 thành phố giữ vững vị trí này. Môn toán có tỉ lệ học sinh đạt điểm trung bình xếp thứ 3 toàn quốc (6.99 điểm). Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - nhận định, do điều kiện học hành của học sinh và đầu tư của phụ huynh tại thành phố cao nên điều này là hết sức bình thường.

Điểm bình quân của thí sinh TPHCM giảm nhẹ so với năm trước là vì số lượng thí sinh chọn tổ hợp khoa học tự nhiên cao (60,85%), nhưng đa số thí sinh đã trúng tuyển sớm hoặc chỉ tập trung vào một số môn thi trọng tâm xét tuyển vào đại học nên điểm các môn khác không cao bằng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM phát biểu tại họp báo - Ảnh: Trang Thư
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM phát biểu tại họp báo - Ảnh: Trang Thư

Về sự cố cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi, dẫn đến thiệt thòi về thời gian làm bài của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: sau khi có điểm thi, thành phố đã tiến hành rà soát kết quả làm bài của thí sinh để đảm bảo quyền lợi cho các em.

"Trước kỳ thi, Sở đã tập huấn rất nhiều, viết thành cẩm nang cầm tay hướng giải quyết những sự cố phổ biến, trong đó có việc ký nhầm. Do đó, Sở sẽ có hình thức xử lý nghiêm những cán bộ không tập trung nghe hướng dẫn, khi xảy ra sự cố chỉ lo trách nhiệm của mình khiến học sinh mất thời gian làm bài", ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Về nhận định việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo chương trình mới tại TPHCM những năm qua không phù hợp với kỳ thi chung của cả nước, ông cho biết Sở GD-ĐT TPHCM vẫn sẽ kiên trì với định hướng này, vì học sinh không chỉ đối diện với các kỳ thi, mà còn đối diện với nhiều vấn đề trong cuộc sống. Do đó, các em cần có năng lực lập luận, tư duy để khi đối diện bất kỳ vấn đề nào đều có cách giải quyết tốt hơn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI