TPHCM: 5 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

10/10/2024 - 20:20

PNO - Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đang điều trị cho một số học sinh bị nôn ói, đau bụng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Tối 10/10, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết các bác sĩ đã tiếp nhận điều trị cho 5 em học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) bị đau bụng, nôn ói nhiều, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
Các học sinh được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Theo đó, khoảng 15g cùng ngày, bệnh viện nhận được thông tin điều phối từ Trung tâm Cấp cứu 115 về việc một số học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Nhận được tin báo, ê kíp bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn lập tức đến trường cấp cứu.

Sau khi thăm khám, nắm bắt tình trạng sức khỏe của các em học sinh, đội cấp cứu nhận thấy có 5 em học sinh lớp Mười một và Mười hai của trường bị nôn ói nhiều, đau bụng âm ỉ, chất nôn ói được xác định là thức ăn mà các em đã ăn vào buổi trưa tại trường. Ê kíp cấp cứu đưa 5 học sinh này về bệnh viện theo dõi, điều trị.

Thời điểm nhập viện, các em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên vẫn còn nôn ói, đau bụng nhiều. Bác sĩ đã tiến hành bù dịch, giảm đau cho các bệnh nhân. Hiện tại sinh hiệu tất cả học sinh ổn định, không còn nôn ói và đau bụng. Các em vẫn đang được tiếp tục theo dõi bệnh tại khoa Cấp cứu hồi sức của bệnh viện.

Bệnh viện đang thực hiện các xét nghiệm, lấy mẫu dịch nôn, phân của người bệnh và gửi những mẫu này sang Viện Y tế công cộng xét nghiệm độc chất, vi sinh tìm nguyên nhân theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI