TPHCM: 216 bệnh nhân COVID-19 nặng, 8 bệnh nhân phải can thiệp ECMO

13/07/2021 - 19:31

PNO - Từ ngày 27/4 đến trưa 13/7, trong số các ca nhiễm tại TPHCM có 224 người có triệu chứng nặng, 8 bệnh nhân nặng đang được can thiệp ECMO và 116 ca tử vong.

 

Bệnh nhân điều trị COVID-19 đang thở máy
Bệnh nhân điều trị COVID-19 đang thở máy

Chiều tối 13/7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 ở TPHCM, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết tính đến trưa 13/7, TPHCM có 224 ca mắc COVID-19 có triệu chứng nặng trong đó 8 người phải chạy ECMO điều trị và 116 ca tử vong. 

Ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết: "Hiện tại, đa số trường hợp được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa cũng là diễn tiến tự nhiên của bệnh. Hôm nay, phần phát hiện ngoài cộng đồng đã ít hơn hôm qua".

Theo ông Tâm, về phân bố dịch COVID-19, 22 quận, huyện, TP. Thủ Đức đều có ca mắc mới. Trong đó, TP. Thủ Đức có ca mắc COVID-19 cao nhất với 175 trường hợp. Những trường hợp này được phát hiện tại Khu Công nghệ cao - là nơi được phong tỏa từ trước, ngành y tế truy vết quyết liệt và phát hiện nhiều ca nhiễm. "Tuy nhiên, chuỗi lây nhiễm Khu Công nghệ cao đã được khống chế", ông Tâm khẳng định.

Hiện nay, TPHCM có 70 ổ dịch. Trong đó, 44 ổ dịch đã ổn định, 26 ổ dịch đang hoạt động, gồm 6 ổ dịch tại chợ, 12 ổ dịch tại khu dân cư, 8 ổ dịch tại khu công nghiệp. 

TPHCM sẽ nhân rộng hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch

Chiều 13/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết Thành phố đã thiết lập hệ thống Wifi Internet và dán mã QR code khai báo y tế tại 12 chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố để giúp người dân tiết kiệm thời gian khi khai báo y tế, đồng thời kiểm soát thông tin người di chuyển, hỗ trợ truy vết ca dương tính.

Để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các loại giấy tờ khi kiểm tra ở các chốt tại cửa ngõ ra vào, TPHCM đang thử nghiệm một hệ thống camera soi chiếu giấy tờ. Lực lượng kiểm tra ở các chốt chỉ cần thông qua màn hình để kiểm tra giấy tờ, không cần phải tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn. 

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ đang thử nghiệm tại cầu Phú Long, quận 12. Ảnh: Văn Minh
Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ đang thử nghiệm tại cầu Phú Long, quận 12 - Ảnh: Văn Minh

Tại chốt kiểm soát dịch ở chân cầu Phú Long (quận 12, TPHCM), nơi đang thử nghiệm hệ thống camera soi chiếu giấy tờ người dân và các phương tiện qua chốt, hệ thống soi chiếu này đã giúp lực lượng kiểm soát chốt hạn chế tiếp xúc với các loại giấy tờ cũng như người lưu thông qua chốt, đồng thời giảm được nhân lực kiểm tra tại chốt.

Sau khi đánh giá hiệu quả, TPHCM sẽ nhân rộng thực hiện tại các chốt kiểm soát cửa ngõ còn lại.

Hiếu Nguyễn

 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI