TP Thủ Đức sắp tổ chức lễ hội quốc tế khoa học công nghệ ngoài trời

01/10/2024 - 13:19

PNO - Sáng ngày 1/10, UBND TP Thủ Đức và Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức họp báo về Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần 1 (Thu Duc Innovation Fest 2024) với chủ đề “Chuyển đổi số và ứng dụng Khoa học Công nghệ”.

Đây là lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam với không gian công nghệ đẳng cấp, nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia, kỹ sư, doanh nhân, nhà đầu tư và cộng đồng yêu công nghệ. Lễ hội được tổ chức ngày 15 - 17/11 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức, với hơn 100 hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, thi đấu, giao thương và phiên hội thảo, giới thiệu, ra mắt công nghệ.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người dân theo dõi trực tuyến và hơn 100.000 người dân trải nghiệm trực tiếp các công nghệ đỉnh cao, cũng như tiếp cận những góc nhìn mới về công nghệ tương lai thông qua các hoạt động trải nghiệm tương tác với sa bàn 3D quy hoạch TP Thủ Đức.

Đại diện ban tổ chức lễ hội trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền
Đại diện ban tổ chức lễ hội trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền

Ông Mai Hữu Quyết - Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức - cho biết, sự kiện mang ý nghĩa đưa tất cả các nghiên cứu có tính ứng dụng cao, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân. Đồng thời, đây cũng là không gian sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở, không gian khởi nghiệp sáng tạo của các nhóm, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và phát triển sản phẩm.

Theo ban tổ chức, điểm nhấn của sự kiện còn là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm lễ hội để tất cả khách tham quan lễ hội đều thấy được thông tin từ sân khấu này. Trong đó, đêm khai mạc lễ hội tại sân khấu 360 độ sẽ có hội thảo toàn thể với chủ đề “Thúc đẩy phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông”, với định hướng nâng tầm trải nghiệm sống của người dân thông qua những sáng kiến đổi mới công nghệ cũng như giới thiệu sa bàn thông minh của TP Thủ Đức. Sân khấu này cũng là nơi để các tập đoàn, đơn vị biểu diễn công nghệ của mình cùng các cuộc thi đổi mới sáng tạo dành cho khối học sinh và sinh viên những ngày sau đó.

Ngoài ra, chương trình sẽ có các phiên Mega Livestream giúp người dân tiếp cận những sản phẩm công nghệ mới nhất tại hơn 150 gian hàng từ các tập đoàn, công ty hàng đầu và các startup tiềm năng. Đặc biệt, người dân còn được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, các trận đấu đỉnh cao giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và con người, cùng nhiều hoạt động giải trí khác.

Phối cảnh sân khấu 360 độ tại lễ hội - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Phối cảnh sân khấu 360 độ tại lễ hội - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Với phương châm “From lab to life”, sự kiện còn mang đến những giải pháp công nghệ mới được kiến tạo từ các thí sinh của cuộc thi sáng tạo vì Tương lai TP Thủ Đức - Thu Duc The Next Innovator 2024 và cuộc thi “Design Thinking - Đổi mới sáng tạo mở Thủ Đức 2024”.

Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái đổi mới và sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là TP Thủ Đức. Thông qua những phiên thảo luận toàn thể và chuỗi các hoạt động trải nghiệm công nghệ, ban tổ chức muốn tô điểm nên một bức tranh rõ ràng và chân thực nhất về một thành phố thông minh, nơi công nghệ len lỏi vào từng trải nghiệm sống.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI