TP.HCM xem xét cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại

05/08/2014 - 09:38

PNO - PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có kết luận chỉ đạo về tình hình tàu cao tốc cánh ngầm (thường gọi tàu cánh ngầm) hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thuyền viên trên tàu, Chủ tịch thành phố yêu cầu việc cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại chỉ được xem xét sau khi có ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về tình trạng kỹ thuật và điều kiện an toàn đối với từng phương tiện cụ thể, theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM xem xet cho tau canh ngam hoat dong tro lai

Sự cố cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn ngày 20/1/2014

Ông Lê Hoàng Quân yêu cầu Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, như kiến nghị của Ban Chỉ đạo kiểm tra tình hình an toàn tàu cao tốc cánh ngầm thành phố và Sở Giao thông vận tải, cần chú ý các quy định về niên hạn sử dụng phương tiện, cơ chế kiểm tra, giám sát trong quá trình hoạt động của phương tiện… 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tất Thành Cang được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo thực hiện các công việc nói trên.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI