TP.HCM tưng bừng Tháng khuyến mãi

29/08/2013 - 15:06

PNO - PNO - “Tháng khuyến mãi 2013” do sở Công thương phối hợp sở Văn hoá thể thao và du lịch TP.HCM tổ chức sẽ có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia với nhiều nghành hàng: thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, du lịch…

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM tung bung Thang khuyen mai

Khách hàng mua sắm ở Coopmart trong Tháng khuyến mãi

Các hoạt động khuyến mãi gồm: giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng, phiếu quà tặng tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ, cửa hàng… Nhiều mặt hàng giảm giá từ 5-50%.

Trong đó, “Hội chợ khuyến mãi 2013” (từ 30/8 đến 3/9/2013) diễn ra tại Nhà thi đất Phú Thọ, Q.11, TP.HCM sẽ có hơn 400 gian hàng thực phẩm, may mặc, gia dụng, kim khí điện máy, hàng tiêu dùng, nội thất. Chương trình “Bán hàng lưu động” được tổ chức tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ngoại thành và “Phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2013” sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2013. Các quận huyện sẽ mở thêm 80 gian hàng để phục vụ đối tượng công nhân, sinh viên, người dân vùng ven trên địa bàn nhằm có cơ hội tiếp cận với hàng hóa giá ưu đãi.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Tháng khuyến mãi có “Con đường khuyến mãi” tại các tuyến đường lớn của TP.HCM như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa… tập trung nhiều cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm khuyến mãi.

Hiện các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng đã đồng loạt triển khai sớm chương trình khuyến mãi. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan cho biết, doanh nghiệp này đã dành 4 tỉ đồng để tham gia chương trình và hy vọng tăng doanh thu 15%. Vissan thực hiện giảm giá 10% một số mặt hàng thực phẩm chế biến, đã giao cho các nhà phân phối 17,5 tấn hàng, tăng 15% so với bình thường. Công ty Lương thực thành phố giảm giá 15% đối với mặt hàng gạo thông dụng ở 53 cửa hàng và kết hợp với các nhà sản xuất khác giảm giá trên 1.000 mặt hàng các loại.

Tại hệ thống Co.opmart, ngày 28/8 các siêu thị đã khai trương chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2013”. Chương trình được liên kết cùng hơn 600 nhà cung cấp với tổng trị giá khuyến mãi là hơn 150 tỉ đồng (gấp 1,5 lần năm 2012), tập trung giảm giá trực tiếp trên 2.000 sản phẩm phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày. Lần đầu tiên khách hàng nhận được quyền lợi kép: vừa được tặng phiếu mua hàng, vừa được nhận điểm thưởng vào tài khoản. Đại diện Co.opmart dự đoán sức mua có thể tăng 4 - 5 lần so với bình thường, nhất là các mặt hàng thuộc nhóm tiêu dùng thiết yếu.

TP.HCM tung bung Thang khuyen mai

Hoạt động quen thuộc của Tháng khuyến mãi hàng năm: quầy hàng lưu động đến với công nhân

Tương tự, hệ thống siêu thị Big C chuẩn bị bảy chương trình mua sắm ưu đãi, giảm giá cho 4.000 mặt hàng. Vào thời điểm cuối tuần và nghỉ lễ, Big C tăng cường các dịch vụ thu ngân, gói quà, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, vệ sinh, an ninh, trông giữ xe, xe buýt miễn phí… để thu hút khách.

Các hệ thống siêu thị khác như Maximark, Citimart, siêu thị Hà Nội… cũng đồng loạt tung ra hàng chục chương trình giảm giá, tặng quà, bốc thăm may mắn.

Đây là chương trình được doanh nghiệp đánh giá là cơ hội kích thích sức mua, bán hàng trong tình hình thị trường mua bán đang ế ẩm.

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa tham gia chương trình, năm nay, Sở Công thương đã yêu cầu UBND các quận huyện, Chi cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đơn vị quản lý tăng cường công tác kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm đối với hoạt động kinh doanh hàng nhái, hàng giả. Tại Hội chợ khuyến mãi cũng có gian hàng trưng bày hàng nhái, hàng giả... để người tiêu dùng nhận biết, phân biệt.

Hà Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI