TP.HCM tiếp tục kiến nghị chi trả lương hưu, BHXH tại phường, xã

17/10/2013 - 09:01

PNO - PNO – UBND TP.HCM tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, BHXH VN thống nhất để UBND TP tiếp tục thực hiện sử dụng các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại UBND phường, xã, thị trấn chứ không phải qua bưu điện

edf40wrjww2tblPage:Content

 UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH VN) báo cáo về việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống bưu điện.

Theo đó, UBND TP.HCM tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, BHXH VN thống nhất để UBND TP tiếp tục thực hiện sử dụng các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại UBND phường, xã, thị trấn như hiện nay.

Theo UBND TP, hiện nay số lượng bưu cục trên địa bàn thành phố là 144 bưu cục và phân bố không đồng đều. Việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện là không đảm bảo vì thành phố có 322 phường, xã, thị trấn và số người hưởng chính sách khá đông. UBND TP nhận thấy việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng như hiện nay là hợp lý, vừa đáp ứng được nhiệm vụ, vừa đáp ứng được công tác thăm hỏi, nắm sát tình hình đời sống của các đối tượng nghỉ hưu, gia đình chính sách.

Trước đó, ngày 27/ 9/2013, UBND TP.HCM có nhận được công văn của BHXH VN về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện. Ngày 1/8/2013, UBND TP đã có văn bản báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của BHXH Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện và cũng đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ và BHXH Việt Nam cho phép TP.HCM thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại UBND phường, xã, thị trấn như lâu nay nay.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI