TP.HCM phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 12 sử dụng trong năm học mới

29/06/2024 - 19:07

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 12 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM từ năm học 2024-2025.

Theo đó, danh mục được UBND TPHCM phê duyệt gồm 52 đầu SGK và chuyên đề học tập lớp 12 của các môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: ngữ văn; toán; tiếng Anh; lịch sử; địa lý; giáo dục kinh tế và pháp luật; vật lý; hoá học; sinh học; tin học; hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; công nghệ; giáo dục thể chất; âm nhạc; mỹ thuật; giáo dục quốc phòng và an ninh.

Các đầu sách được phê duyệt đến từ các bộ sách: Chân trời sáng tạo; Cánh diều; Kết nối tri thức với cuộc sống.

Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định, từ năm học 2024-2025, việc lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông được trao quyền cho từng cơ sở giáo dục thực hiện.

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 12
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 12. Ảnh minh họa: Q.Trung

Theo đó, Hội đồng lựa chọn SGK của cơ sở giáo dục do hiệu trưởng cơ sở giáo dục hoặc Giám đốc trung tâm GDTX, Giám đốc trung tâm GDNN-GDTX, người đứng đầu các cơ sở giáo dục thành lập, giúp người đứng đầu cơ sở giáo dục tổ chức lựa chọn SGK.

Mỗi cơ sở giáo dục thành lập 1 Hội đồng. Đối với cơ sở giáo dục có nhiều cấp học, mỗi cấp học thành lập 1 Hội đồng.

Hội đồng bao gồm: Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu; tổ trưởng tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn, phòng chuyên môn, đại diện giáo viên, đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh của cơ sở giáo dục.

Các năm học trước đó, công tác chọn SGK được áp dụng theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT - quyền lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông thuộc về UBND cấp tỉnh, thành phố.

Với thông tư 27 áp dụng từ năm học 2024-2025, đối với bậc THPT, Sở GD-ĐT thẩm định hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; tổng hợp kết quả, lập danh mục SGK của các cơ sở giáo dục lựa chọn, trình UBND cấp tỉnh, thành phố xem xét, phê duyệt.

UBND cấp tỉnh, thành phố thay vì trực tiếp thành lập hội đồng lựa chọn SGK cho cả tỉnh như quy định cũ, thì hiện chỉ còn nhiệm vụ quyết định phê duyệt danh mục SGK do các cơ sở giáo dục lựa chọn, Sở GD-ĐT trình.

Chính vì thế, trong danh mục SGK các môn học và hoạt động giáo dục lớp 12 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025 được UBND TP.HCM phê duyệt, còn kèm theo danh mục SGK các môn học và hoạt động giáo dục lớp 12 được sử dụng từ năm học 2024-2025 của từng trường THPT (trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có cấp THPT) trên địa bàn thành phố, cả trong và ngoài công lập.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, đến thời điểm này, UBND TPHCM đã ban hành đầy đủ các quyết định phê duyệt danh mục SGK các môn học và hoạt động giáo dục ở lớp 5, 9 và 12 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025.

Ngay sau khi được UBND TP phê duyệt, từng cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện thông báo danh mục SGK được sử dụng giảng dạy tại đơn vị trong năm học 2024-2025 đến rộng rãi đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh tại đơn vị.

Đồng thời xây dựng phương án hỗ trợ học sinh trang bị SGK trong năm học mới. Trong đó, có phương án hỗ trợ SGK cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% học sinh nhà trường có đầy đủ SGK sử dụng trong năm học mới.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI