TP.HCM: Mỗi ngày, 8.500 hồ sơ thủ tục hành chính gửi qua bưu điện

12/05/2018 - 08:37

PNO - Ngày 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức hội nghị báo cáo tình hình tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Từ năm 2012 đến nay, Bưu điện TP.HCM đã tiếp nhận, phát trả gần 6 triệu hồ sơ cho người dân. Chỉ riêng năm 2017, có hơn 3 triệu hồ sơ được nhận và phát trả thành công, chiếm 26% lượng hồ sơ hành chính được chuyển phát qua mạng bưu chính trên cả nước.

Trong 5 năm cung cấp dịch vụ, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính gửi qua Bưu điện TP.HCM đạt 8.500 hồ sơ/ngày. Tuy nhiên, con số này vẫn rất thấp so với lượng hồ sơ hành chính hằng ngày của toàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Hữu Thịnh - Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM - còn nhiều lĩnh vực người dân vẫn phải trực tiếp đến bộ phận một cửa liên thông để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Việc này không chỉ gây ra tình trạng nhũng nhiễu, áp lực đối với cơ quan quản lý mà còn làm mất thời gian, công sức, chi phí đi lại của người dân, doanh nghiệp.

Do vậy, ngày 8/1, UBND TP.HCM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Bưu điện TP.HCM sẽ tận dụng số lượng bưu cục rộng khắp để hợp tác giúp thành phố thực hiện cải cách thủ tục hành chính và góp phần bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ hành chính công.

Tại hội nghị, ông Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết, lãnh đạo thành phố mong muốn mỗi cấp, mỗi đơn vị quản lý ở địa phương phối hợp với Bưu điện TP.HCM xây dựng ít nhất một dịch vụ hành chính công tiếp nhận, phát trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích tại đơn vị, sau đó nhân rộng sang các lĩnh vực khác nhằm giới thiệu cho người dân, doanh nghiệp lợi ích mà cải cách hành chính công mang lại.

Vệ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI