TP.HCM lại kiến nghị chặn tin nhắn rác

16/12/2015 - 14:47

PNO - Đây là lần thứ tư UBND TP đề nghị Bộ Thông tin – Truyền thông quản lý thuê bao di động trả trước hiệu quả hơn, đặc biệt ngăn chặn tin nhắn rác.

TP.HCM lai kien nghi chan tin nhan rac
Khách hàng liên tục nhận những tin nhắn có nội dung không phù hợp.

Theo UBND TP.HCM, các quy định về đăng ký thông tin, kích hoạt dịch vụ thuê bao di động trả trước vẫn chưa chặt chẽ và đầy đủ. Từ đó, dẫn đến tình trạng đối tượng sử dụng thuê bao di động trả trước gửi tin nhắn rác, quấy rối, đe dọa, lừa đảo… ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Không dừng ở đó, kẻ gian còn lợi dụng thuê bao trả trước để nhắn tin "khủng bố", phát tán tin nhắn có nội dung chống phá nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn an ninh, gây khó khăn trong việc xác định và truy tìm tội phạm.

Theo đó, UBND TP đã đưa ra một trong những biện pháp khắc phục là phải thực hiện ký hợp đồng giữa thuê bao trả trước với doanh nghiệp thông tin di động. Để qua đó, quản lý được chính xác thông tin thuê bao trả trước như việc quản lý thông tin đối với thuê bao trả sau. Đồng thời, tăng cường giám sát các nhà phân phối chuyên phân phối SIM đã kích hoạt sẵn cho các điểm bán lẻ.

Được biết, UBND thành phố đã 3 lần có kiến nghị vào tháng 8/2012, tháng 6/2013 và gần đây nhất là tháng 9/2015.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI