TP.HCM: 452 khu vực xung yếu cần hỗ trợ khi xảy ra bão

12/06/2013 - 16:37

PNO - PNO - Ngày 12/6, UBND TP.HCM đã ban hành phương án phòng tránh, ứng phó trong trường hợp bão đổ bộ trực tiếp vào TP.HCM và đưa ra các biện pháp cụ thể để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

 Theo thống kê của UBND TP, toàn thành phố có tổng cộng 452 khu vực xung yếu với khoảng 3.177 hộ dân cần hỗ trợ, chi viện hoặc sơ tán trong trường hợp xảy ra bão. Trong đó, bên cạnh các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh… có nhiều khu vực giáp biển, bờ sông cần lưu ý quan tâm đặc biệt, nhiều khu vực ở nội thành cũng được đưa vào danh sách các khu vực xung yếu, do có nhiều nhà cao tầng, trường học gần các khu vực kênh, rạch.

Bên cạnh các khu vực xung yếu, UBND TP cũng đưa ra danh sách 750 khu vực an toàn để di dời người dân từ khu vực xung yếu đến tạm lánh.

TP.HCM: 452 khu vuc xung yeu can ho tro khi xay ra bao

Ảnh minh hoạ. Nguồn: camxuyen.gov.vn

Để hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong trường hợp xảy ra bão, UBND TP cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn thể, sở, ngành, quận, huyện trong việc giúp đỡ người dân phòng, tránh bão. Phương án cũng dự tính, trong trường hợp xảy ra bão, toàn TP sẽ huy động khoảng hơn 29.000 người tham gia ứng cứu người dân. Trong đó, chiếm số lượng đông nhất là lực lượng quân sự với hơn 6.400 người; tiếp đó là lực lượng dân quân, thanh niên xung kích với khoảng 5.900 người; lực lượng công an 2.700 người; y tế 1.600 người; cảnh sát phòng cháy chữa cháy 1.000 người; Hội Chữ thập đỏ 1.000 người…

Về phương tiện, phương án trên cũng dự tính huy động gần 400 xe tải, gần 60 xe cứu thương, gần 100 ca nô và hàng chục nghìn phương tiện khác có liên quan.

Về nhiệm vụ, UBND TP giao Bộ tư lệnh, Công an TP, Sở Giao thông Vận tải, Thanh niên xung phong, Thành Đoàn chịu trách nhiệm chính trong việc chuẩn bị phương tiện, di dời người dân đến nơi an toàn và bảo vệ tài sản của nhân dân. Bộ đội biên phòng giúp đỡ, bảo vệ ngư dân ở các khu vực cửa sông, cửa biển; Sở Xây dựng, Sở Lao động thương binh - xã hội và UBND các quận, huyện đảm bảo an toàn chỗ tránh bão cho dân.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI