TP Cần Thơ chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản, huy động vốn

17/08/2023 - 17:17

PNO - TP Cần Thơ yêu cầu một số công ty không mua bán, huy động vốn với bất động sản của dự án chưa đủ điều kiện.

Chiều 17/8, lãnh đạo Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, vừa có văn bản đề nghị một số công ty bất động sản chấn chỉnh ngay các hoạt động, kinh doanh bất động sản, huy động vốn khi chưa đủ điều kiện…

Dự án khu đô thị mới Đại Ngân
Dự án khu đô thị mới Đại Ngân

Theo đó, gần đây Sở Xây dựng TP Cần Thơ nhận được thông tin phản ánh về việc một số khu dân cư huy động vốn chưa đúng quy định. Cộng với báo cáo của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đại Ngân về dự án khu đô thị mới Đại Ngân, báo cáo của Công ty cổ phần xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan về dự án khu dân cư phường Hưng Thạnh (lô 5C), sở nhận thấy dự án trên có huy động vốn qua các hình thức như: hợp đồng góp vốn, hợp đồng ghi nhớ, đổi đất lấy nền tái định cư... và kinh doanh, chuyển nhượng các lô nền bất động sản chưa đủ điều kiện.

Để thực hiện việc kinh doanh bất động sản theo đúng quy định pháp luật, Sở Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đại Ngân và Công ty cổ phần xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan chấp hành các quy định của Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Sở Xây dựng TP Cần Thơ cũng đã có thông báo hướng dẫn một số quy định pháp luật hiện hành về đầu tư và kinh doanh bất động sản là đất nền, nhà ở trên địa bàn thành phố. Theo đó, đối với việc kinh doanh bất động sản tại các dự án hiện nay theo quy định pháp luật phân thành 2 loại. Bất động sản là đất nền phải có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Bất động sản là nhà ở phải có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ông Mai Như Toàn - Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ - cho biết thêm, sở sẽ rà soát các hoạt động kinh doanh bất động sản đối với các dự án nêu trên. Trường hợp có thực hiện các hoạt động giao dịch khi chưa đủ điều kiện thì phải dừng lại và tự khắc phục hậu quả, đảm bảo không đưa bất động sản của dự án ra mua bán, huy động vốn khi chưa đủ điều kiện. Nếu để phát sinh các giao dịch trái quy định, gây ra hậu quả thì chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI