Tour du lịch "sống chậm" ở TPHCM có gì thú vị?

01/01/2024 - 09:33

PNO - Dịp nghỉ tết Dương lịch 2024, bạn có thể thử trải nghiệm tour đêm “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm” hay 24 giờ làm... diêm dân ở Thiềng Liềng.

“Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”

Đây là chương trình tour du lịch đêm mới toanh được UBND huyện Nhà Bè kết hợp với Công ty Thuyền Nhiêu Lộc ra mắt trong tháng 12/2023. Tham gia tour “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm” du khách sẽ đến với không gian đậm chất miền quê, chỉ có tiếng côn trùng, nghe mùi rơm rạ, cỏ cây và thưởng thức ẩm thực. Phương tiện di chuyển: xe đạp điện; thời gian trải nghiệm khoảng 4 tiếng.

Khách nhận xe điện trước khi bắt đầu tham quan tour đêm Nhà Bè. Ảnh: Internet
Khách nhận xe điện trước khi bắt đầu tham quan tour đêm Nhà Bè - Ảnh: Internet

Chương trình tour khởi hành từ Bến Nội đô - thuyền Nhiêu Lộc (số 1 Trường Sa, quận 1) đi Hiệp Phước (Nhà Bè). Khoảng 18g, khách sẽ nhận xe đạp điện và bắt đầu đi qua cầu vào làng Rạch Trăng 16. Khi màn đêm buông xuống làng quê thanh bình cũng là lúc du khách gác lại mọi lo toan, tận hưởng cuộc sống bình yên. Thông tin về địa điểm du khách ghé thăm và qua những câu chuyện về chuyện đời, chuyện nghề của những người dân sống tại Nhà Bè, hiện vẫn còn giữ được nét văn hóa bản địa, mộc mạc. Tất cả những câu chuyện sẽ được truyền tải qua chiếc tai nghe nhỏ xinh để không làm ảnh hưởng đến đời sống thường nhật của người dân địa phương. 

Khách thưởng thức ẩm thực tại nhà dân trong tour Nhà Bè. Ảnh: Internet.
Khách thưởng thức ẩm thực tại nhà dân trong tour Nhà Bè - Ảnh: Internet

Sau đó, đoàn sẽ được thưởng thức ẩm thực với các món ăn đậm nét văn hóa bản địa như cháo Cối vịt xiêm, mì Trường Dạ, các món hải sản khó kiếm như cá chìa vôi, cá kèo đỏ, cua cái so 2 da... Sau bữa ăn, đoàn sẽ tiếp tục ghé thăm miếu Ngũ Hành và Thần Nông; tìm hiểu thêm văn hóa ruộng vườn sông nước; đi xe đạp vào xóm Lò Rèn xưa, ven dòng sông Soài Rạp với sóng nước mênh mông.

Một ngôi nhà đơn sơ mà du khách sẽ được ghé thăm trong chương trình tour đêm. Ảnh: Internet
Một ngôi nhà đơn sơ mà du khách sẽ được ghé thăm trong chương trình tour đêm - Ảnh: Internet

Điểm thu hút khách là trong suốt 4 tiếng trải nghiệm, khách tự chạy xe điện trên con đường đầy tiếng côn trùng như... bản hòa tấu mừng người phương xa. Người lớn tuổi như sống lại ký ức tuổi thơ, còn các bạn trẻ thì thêm dịp khám phá bao điều mới lạ từ thiên nhiên.

Khoảng 22g kết thúc chương trình, khách lên xe về lại TPHCM; đến bến Nội đô - thuyền Nhiêu Lộc khách có thể ngủ lại trên thuyền, nếu đặt trước dịch vụ với đơn vị cung cấp. Giá tour trải nghiệm “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm” khoảng 750.000 đồng/khách.

Hành trình "xanh" về khu du lịch cộng đồng Thiềng Liềng

Du khách trải nghiệm hoạt động làm muối với diêm dân tại Thiềng Liềng. Ảnh: Q.T
Du khách trải nghiệm hoạt động làm muối với diêm dân tại Thiềng Liềng - Ảnh: Q.T

Với thiết kế trải nghiệm đa dạng từ 1 ngày và 2 ngày 1 đêm, tour du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (xã Thạnh An, Cần Giờ) vừa được UBND huyện Cần Giờ đưa vào khai thác giai đoạn 2 năm 2023 với nhiều trải nghiệm cho du khách, đặc biệt du khách có thể ngủ lại homestay 1 đêm trên đảo. 

Ở giai đoạn 1, du khách trải nghiệm các hoạt động trong ngày như đi bộ và đạp xe đến nhà các hộ dân làm du lịch, xem cuộc sống người dân gắn với nghề muối, trải nghiệm ngâm chân bằng muối, check-in “Nhà của muối”, thưởng thức ẩm thực địa phương...

Du khách thưởng thức món sâm vò, một trong những món ăn đãi khách của bà con ấp đảo Thiềng Liềng,... Ảnh: Q.T
Du khách thưởng thức món sâm vò ăn với nước cốt dừa tại Thiềng Liềng - Ảnh: Q.T

Sang giai đoạn 2, du khách có thể lưu trú tại homestay Hoàng Tử Nhím, homestay view sông Ba Huyền, không gian hội tụ Út Ngọc... Huyện mở rộng không gian du lịch cộng đồng đến khu vực núi Giồng Chùa, hộ giữ rừng Út Đẹp… với quy mô 24 điểm đến trên ấp đảo Thiềng Liềng (giai đoạn 1 là 16 điểm)…

Được biết, giá tour trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại khu du lịch cộng đồng Thiềng Liềng đang được các đơn vị lữ hành TPHCM chào bán khoảng 3-5 triệu đồng/khách (tùy dịch vụ).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI