Top những chuyến tàu có toa giường nằm tốt nhất thế giới có tàu Thống Nhất

19/10/2023 - 17:49

PNO - Tàu Thống Nhất đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng những chuyến tàu có toa giường nằm tốt nhất thế giới do CNTraveler bình chọn.

Tàu tốc hành Thống Nhất: Hà Nội đến Sài Gòn, Việt Nam Chạy dọc theo xương sống của Việt Nam , tàu tốc hành Thống Nhất mất hai đêm để đi từ Hà Nội xuống thành phố Sài Gòn, giới thiệu đất nước trong tất cả vinh quang của nó. Khi khởi hành từ thủ đô sau khi trời tối, đoàn tàu bò qua lòng thành phố nhiều lúc chặt chẽ đến mức hành khách có thể nhìn các gia đình thư giãn trong đêm, đầu bếp phun bình trong các con hẻm và người đi xe đạp đưa mắt nhìn những chiếc xe đạp lắc lư. Sáng hôm sau, với những chiếc lá sáp đập vào cửa sổ đang mở, đoàn tàu phóng nhanh qua những cây lúa và cây cọ úng nước, bò quanh những vách đá cho đến khi biển Đông rực sáng giữa đoạn đường đẹp nhất từ ​​​​Huế đến Đà Nẵng. Xe bán đồ ăn đi qua và tùy theo dịch vụ ngày hôm đó, hành khách đôi khi có thể gọi đồ ăn đến tận khoang khi tàu chạy dọc đất nước.
Trong bảng xếp hạng 6 chuyến tàu có toa giường nằm tốt nhất thế giới do CNTraveler bình chọn, tàu Thống Nhất của Việt Nam được giới thiệu như sau: "Mất hai đêm để đi từ Hà Nội đến TPHCM" và "Ngồi trên tàu, hành khách có thể nhìn thấy mọi quang cảnh bên ngoài, từ bức tranh gia đình cùng nhau thư giãn ăn uống trong đêm, những chiếc xe đạp di chuyển trên đường phố. Vào ban ngày, đoàn tàu phóng nhanh qua những cánh đồng lúa, di chuyển qua những vách đá, hay cho phép hành khách ngắm nhìn cung đường biển tuyệt đẹp từ Huế - Đà Nẵng". 
Tàu tốc hành Thống Nhất: Hà Nội đến Sài Gòn, Việt Nam Chạy dọc theo xương sống của Việt Nam , tàu tốc hành Thống Nhất mất hai đêm để đi từ Hà Nội xuống thành phố Sài Gòn, giới thiệu đất nước trong tất cả vinh quang của nó. Khi khởi hành từ thủ đô sau khi trời tối, đoàn tàu bò qua lòng thành phố nhiều lúc chặt chẽ đến mức hành khách có thể nhìn các gia đình thư giãn trong đêm, đầu bếp phun bình trong các con hẻm và người đi xe đạp đưa mắt nhìn những chiếc xe đạp lắc lư. Sáng hôm sau, với những chiếc lá sáp đập vào cửa sổ đang mở, đoàn tàu phóng nhanh qua những cây lúa và cây cọ úng nước, bò quanh những vách đá cho đến khi biển Đông rực sáng giữa đoạn đường đẹp nhất từ ​​​​Huế đến Đà Nẵng. Xe bán đồ ăn đi qua và tùy theo dịch vụ ngày hôm đó, hành khách đôi khi có thể gọi đồ ăn đến tận khoang khi tàu chạy dọc đất nước.
"Xe bán đồ ăn di chuyển dọc theo các toa tàu với các món ăn cho các bữa trong ngày, đặc sản địa phương, các món nước hay bia... Hành khách nếu thích, chỉ cần gọi món khi xe bán hàng di chuyển ngang và thưởng thức" - CNTraveler mô tả dịch vụ tiện ích trên tàu mà hành khách có thể trải nghiệm.
Tàu tốc hành Thống Nhất: Hà Nội đến Sài Gòn, Việt Nam Chạy dọc theo xương sống của Việt Nam , tàu tốc hành Thống Nhất mất hai đêm để đi từ Hà Nội xuống thành phố Sài Gòn, giới thiệu đất nước trong tất cả vinh quang của nó. Khi khởi hành từ thủ đô sau khi trời tối, đoàn tàu bò qua lòng thành phố nhiều lúc chặt chẽ đến mức hành khách có thể nhìn các gia đình thư giãn trong đêm, đầu bếp phun bình trong các con hẻm và người đi xe đạp đưa mắt nhìn những chiếc xe đạp lắc lư. Sáng hôm sau, với những chiếc lá sáp đập vào cửa sổ đang mở, đoàn tàu phóng nhanh qua những cây lúa và cây cọ úng nước, bò quanh những vách đá cho đến khi biển Đông rực sáng giữa đoạn đường đẹp nhất từ ​​​​Huế đến Đà Nẵng. Xe bán đồ ăn đi qua và tùy theo dịch vụ ngày hôm đó, hành khách đôi khi có thể gọi đồ ăn đến tận khoang khi tàu chạy dọc đất nước.

Tàu Thống Nhất Bắc Nam từ Hà Nội - TPHCM di chuyển quãng đường dài 1.726km. Khoảng thời gian tàu di chuyển mất khoảng 30 tiếng. Hành khách không bắt buộc mua vé trọn tuyến đường mà tùy lịch trình, có thể chọn mua vé và xuống ở ga tàu thuộc các tỉnh để khám phá, tham quan, tìm hiểu văn hóa, con người, thiên nhiên Việt Nam. Giá vé tàu từ 25.000 đồng - 1,4 triệu/người/chiều tùy dịch vụ. Trẻ em dưới 6 tuổi, được miễn mua vé. Dưới đây là các chuyến tàu trong bảng xếp hạng. 

MMMM Dẫn đầu danh sách là chuyến tàu mang tên Hazrat-Nizamuddin Duronto Express di chuyển từ New Delhi đến Ernakulam, Ấn Độ với chiều dài khoảng 2.700km và cần khoảng 48 tiếng.
Dẫn đầu danh sách là chuyến tàu mang tên Hazrat-Nizamuddin Duronto Express di chuyển từ New Delhi đến Ernakulam, Ấn Độ với chiều dài khoảng 2.700km - mất khoảng 48 tiếng di chuyển từ lúc khởi hành đến ga cuối.
Hazrat-Nizamuddin Duronto Express: New Delhi đến Ernakulam, Ấn Độ Không có mạng lưới nào trên thế giới có thể sánh được với sự kỳ diệu và năng động của đường sắt Ấn Độ. Bắt đầu từ thủ đô, cuộc hành trình kéo dài hai đêm này bao gồm 1.650 dặm đến Kerala, lao về phía nam qua lớp bụi đỏ của sa mạc Rajasthan, qua các bãi muối của Gujarat và các ngôi làng của Maharashtra. Từ sự thoải mái của giường ngủ hạng hai, hành khách có được cái nhìn rõ ràng về cuộc sống hàng ngày khi con tàu nhích dần dọc theo phía sau những túp lều nơi trâu lang thang, trẻ em chơi cricket và mùi đồ chiên bay qua những cánh cửa mở. Và cũng có rất nhiều thứ để xem trên tàu: những người bán hàng phục vụ trà sữa và cà phê ngọt dọc lối đi, những người bán hàng rong bán mọi thứ từ vớ pop đến chơi bài, và mỗi điểm dừng đều mang đồ ăn nhẹ mới chiên từ dosa và pakora đến bánh mì trứng tráng. Vào sáng thứ hai, hành khách thức dậy với cảnh biển Ả Rập lấp lánh trong ánh sáng khi đoàn tàu ôm lấy Bờ biển Konkan, những rặng dừa và những hàng cọ cong lưng soi bóng khắp toa tàu.  Tàu khởi hành vào Thứ Bảy từ ga Delhi Hazrat Nizamuddin lúc 9:40 tối và đến Giao lộ Ernakulam lúc 18:15 hai ngày sau. Vé một chiều nằm giường nằm máy lạnh hạng hai (2AC) có giá từ 85 USD. Hãy truy cập 12go.asia/en
Qua cửa kính trên tàu, hành khách sẽ được ngắm lớp bụi đỏ của sa mạc Rajasthan, ruộng muối ở Gujarat, các ngôi làng, đến những chòi chăn trâu giữa thảo nguyên, trẻ em đang chơi các trò truyền thống, bãi biển... Tàu khởi hành vào thứ Bảy lúc 21g40 và đến Ernakulam lúc 18g15 hai ngày sau. Vé một chiều nằm giường nằm máy lạnh hạng hai (2AC) có giá từ 85 USD (khoảng 1,8 triệu đồng). 
Đường sắt Thanh Hải, Tây Ninh đến Lhasa Rất ít chuyến tàu có thể khiến bạn nghẹt thở theo đúng nghĩa đen, nhưng tuyến đường sắt Thanh Hải từ Tây Ninh ở Trung Quốc đến Lhasa ở Tây Tạng, là tuyến đường sắt cao nhất thế giới—vẻ đẹp của nó đáng để bạn thử sức. Một chuyến khởi hành hàng đêm từ Tây Ninh đưa hành khách dọc theo cao nguyên Thanh Hải trong bóng tối, nhưng khi kéo rèm vào buổi sáng, nắng nóng tràn ngập khoang, bầu trời trong xanh không một gợn mây. Trong hơn 22 giờ, đoàn tàu băng qua những bãi cát, những ngọn núi màu ca cao nhô lên từ xa và những hồ nước như gương áp sát vào toa tàu. Khi tàu đi lên, hành khách sẽ nghe thấy tiếng rít của oxy tinh khiết bơm vào các khoang trong khi dãy núi Côn Lôn tiến lại gần, ánh sáng xanh lạnh lẽo tràn ngập các toa tàu từ những mặt băng giá lởm chởm của chúng. Những con yak nằm rải rác khắp cảnh quan và những lá cờ cầu nguyện đầy màu sắc tung bay trong gió trước khi đoàn tàu đi vào Thung lũng Lhasa, và những lá cờ đỏ của Trung Quốc báo hiệu sự xuất hiện.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Qinghai railway (đường sắt Thanh Hải, Trung Quốc), từ Xining tới Lhasa: Chuyến tàu khởi hành hàng đêm từ  thành phố Xining (Tây Ninh, Thanh Hải) đưa hành khách dọc theo cao nguyên Thanh Hải trong đêm. Sáng hôm sau, hành khách có thể ngắm bình minh, ngắm bầu trời trong xanh, những bãi cát trắng, những ngọn núi nâu sẫm hay những hồ nước trong veo dọc đường ray...
Đường sắt Thanh Hải, Tây Ninh đến Lhasa Rất ít chuyến tàu có thể khiến bạn nghẹt thở theo đúng nghĩa đen, nhưng tuyến đường sắt Thanh Hải từ Tây Ninh ở Trung Quốc đến Lhasa ở Tây Tạng, là tuyến đường sắt cao nhất thế giới—vẻ đẹp của nó đáng để bạn thử sức. Một chuyến khởi hành hàng đêm từ Tây Ninh đưa hành khách dọc theo cao nguyên Thanh Hải trong bóng tối, nhưng khi kéo rèm vào buổi sáng, nắng nóng tràn ngập khoang, bầu trời trong xanh không một gợn mây. Trong hơn 22 giờ, đoàn tàu băng qua những bãi cát, những ngọn núi màu ca cao nhô lên từ xa và những hồ nước như gương áp sát vào toa tàu. Khi tàu đi lên, hành khách sẽ nghe thấy tiếng rít của oxy tinh khiết bơm vào các khoang trong khi dãy núi Côn Lôn tiến lại gần, ánh sáng xanh lạnh lẽo tràn ngập các toa tàu từ những mặt băng giá lởm chởm của chúng. Những con yak nằm rải rác khắp cảnh quan và những lá cờ cầu nguyện đầy màu sắc tung bay trong gió trước khi đoàn tàu đi vào Thung lũng Lhasa, và những lá cờ đỏ của Trung Quốc báo hiệu sự xuất hiện.
Tàu khởi hành hàng ngày từ Xining (Tây Ninh) lúc 21g50 và đến Lhasa (Tây Tạng) lúc 19g56. Một vé giường mềm có giá 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng).
Tàu tốc hành Santa Claus: Helsinki đến Rovaniemi, Phần Lan Khi băng lạo xạo dưới đôi chân đi ủng lông thú đang bước đi trên sân ga, tàu tốc hành Santa Claus Express rẽ vào ga Helsinki , thân tàu hai tầng của nó dừng lại kèm theo một tiếng rít. Khởi hành quanh năm, dịch vụ xe giường nằm phổ biến nhất vào những ngày cận Giáng sinh khi các gia đình và khách du lịch lên tàu đi du lịch 500 dặm tới Rovaniemi—thủ đô của Lapland Phần Lan—ở rìa Vòng Bắc Cực. chen vào toa ăn có dây kim tuyến, cửa sổ phủ đầy tuyết mờ sương vì thân nhiệt, hành khách thưởng thức món tuần lộc hầm, thịt viên và khoai tây nghiền với mứt dâu linh chi. Sau đó, du khách sẽ đi ngủ trong các khoang riêng khi con tàu lao vút về phía bắc trong 12 giờ, xuyên qua những cánh rừng thông ngập trong tuyết. Ngồi trên ghế cửa sổ kéo xuống, hành khách có thể nhìn vào rừng để phát hiện những ngôi nhà được trang trí bằng ánh đèn thần tiên, trong khi hồ nước dâng lên và rút đi, và trong những trường hợp hiếm hoi, tia sáng dịu nhẹ của Bắc Cực quang phát sáng trong bóng tối.  Tàu khởi hành hàng ngày từ Helsinki lúc 7:29 tối. đến Rovaniemi lúc 7:20 sáng Một vé duy nhất bắt đầu từ $60. Khoang riêng có giá 340 USD cho hai người. Trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí nếu ngủ chung giường với người lớn.
Xếp thứ ba là tàu Santa Claus từ Helsinki đến Rovaniemi, Phần Lan: Gắn với tên của nhân vật quen thuộc mỗi dịp Giáng sinh, song con tàu mang tên Santa Claus khởi hành quanh năm để đưa khách đến thành phố Rovaniemi, Lapland (nơi ông già Noel từng sinh sống). Quãng đường di chuyển khoảng 804km, thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.
Tàu tốc hành Santa Claus: Helsinki đến Rovaniemi, Phần Lan Khi băng lạo xạo dưới đôi chân đi ủng lông thú đang bước đi trên sân ga, tàu tốc hành Santa Claus Express rẽ vào ga Helsinki , thân tàu hai tầng của nó dừng lại kèm theo một tiếng rít. Khởi hành quanh năm, dịch vụ xe giường nằm phổ biến nhất vào những ngày cận Giáng sinh khi các gia đình và khách du lịch lên tàu đi du lịch 500 dặm tới Rovaniemi—thủ đô của Lapland Phần Lan—ở rìa Vòng Bắc Cực. chen vào toa ăn có dây kim tuyến, cửa sổ phủ đầy tuyết mờ sương vì thân nhiệt, hành khách thưởng thức món tuần lộc hầm, thịt viên và khoai tây nghiền với mứt dâu linh chi. Sau đó, du khách sẽ đi ngủ trong các khoang riêng khi con tàu lao vút về phía bắc trong 12 giờ, xuyên qua những cánh rừng thông ngập trong tuyết. Ngồi trên ghế cửa sổ kéo xuống, hành khách có thể nhìn vào rừng để phát hiện những ngôi nhà được trang trí bằng ánh đèn thần tiên, trong khi hồ nước dâng lên và rút đi, và trong những trường hợp hiếm hoi, tia sáng dịu nhẹ của Bắc Cực quang phát sáng trong bóng tối.  Tàu khởi hành hàng ngày từ Helsinki lúc 7:29 tối. đến Rovaniemi lúc 7:20 sáng Một vé duy nhất bắt đầu từ $60. Khoang riêng có giá 340 USD cho hai người. Trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí nếu ngủ chung giường với người lớn.
"Ngồi trên tàu, hành khách có thể nhìn vào rừng, ngắm những ngôi nhà được trang trí bằng ánh đèn, hồ nước và trong những trường hợp hiếm hoi, tia sáng dịu nhẹ của Bắc Cực quang phát sáng trong bóng tối. Tàu khởi hành hàng ngày từ Helsinki lúc 19g29 đến Rovaniemi lúc 7g20 sáng. Giá vé tàu từ 60 - 170 USD (từ khoảng 1,5 triệu -  4 triệu đồng). Trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí nếu ngủ chung giường với người lớn.
Hoàng gia Scotland Belmond Trong hai đêm, hành trình Taste of the Highlands của Belmond đưa hành khách tham gia một chuyến tham quan hấp dẫn qua những cảnh quan rực rỡ nhất của Scotland với cơ hội xuống tàu để bắn chim bồ câu bằng đất sét, câu cá và thậm chí nếm thử một chút rượu whisky. Lên tàu tại Edinburgh Waverley, hành khách được chiêu đãi một nghệ sĩ kèn túi đi đi lại lại ở sân ga trước khi tàu đi về hướng bắc tới Fife. Giống như một ngôi nhà cổ có bánh xe theo phong cách Edwardian, chuyến tàu này sáng bóng nhờ lớp sơn bóng, với họa tiết xương cá mềm mại trên vải bọc vải tuýt cùng với mùi sang trọng của các sản phẩm Bamford trong phòng tắm. Vào ban ngày, hành khách có thể chống chọi với gió trên đài quan sát mở khi đường ray ngoằn ngoèo phía sau tàu, những dòng sông chảy dọc theo và những người đi bộ vẫy tay từ trong rừng. Không giống như các dịch vụ sang trọng khác, dịch vụ này đỗ tại các nhà ga yên tĩnh suốt đêm để hành khách có thể ngủ ngon trước khi khởi hành trở lại vào buổi sáng trong bữa sáng gồm trứng bác, haggis và xúc xích bóc vỏ.  Một cabin cho một người có giá khởi điểm từ 7.000 USD.
Chuyến tàu Royal Scotland Balmond được thiết kế giống như một ngôi nhà cổ sang trọng, tinh tế có thể di chuyển trên những "chiếc xương sống mềm mại" (đường ray). Khi mua vé lên tàu, hành khách sẽ được trải nghiệm hành trình Taste of the Highlands với hàng loạt dịch vụ cao cấp, ngắm những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Scotland hay tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng người địa phương. 
Hoàng gia Scotland Belmond Trong hai đêm, hành trình Taste of the Highlands của Belmond đưa hành khách tham gia một chuyến tham quan hấp dẫn qua những cảnh quan rực rỡ nhất của Scotland với cơ hội xuống tàu để bắn chim bồ câu bằng đất sét, câu cá và thậm chí nếm thử một chút rượu whisky. Lên tàu tại Edinburgh Waverley, hành khách được chiêu đãi một nghệ sĩ kèn túi đi đi lại lại ở sân ga trước khi tàu đi về hướng bắc tới Fife. Giống như một ngôi nhà cổ có bánh xe theo phong cách Edwardian, chuyến tàu này sáng bóng nhờ lớp sơn bóng, với họa tiết xương cá mềm mại trên vải bọc vải tuýt cùng với mùi sang trọng của các sản phẩm Bamford trong phòng tắm. Vào ban ngày, hành khách có thể chống chọi với gió trên đài quan sát mở khi đường ray ngoằn ngoèo phía sau tàu, những dòng sông chảy dọc theo và những người đi bộ vẫy tay từ trong rừng. Không giống như các dịch vụ sang trọng khác, dịch vụ này đỗ tại các nhà ga yên tĩnh suốt đêm để hành khách có thể ngủ ngon trước khi khởi hành trở lại vào buổi sáng trong bữa sáng gồm trứng bác, haggis và xúc xích bóc vỏ.  Một cabin cho một người có giá khởi điểm từ 7.000 USD.
Điều thú vị nhất là tàu là chỉ di chuyển vào ban ngày, vào ban đêm, tàu sẽ dừng lại ga để khách ngủ ngon. Tàu sẽ tiếp tục khởi hành khi thực khách đã được phục vụ bữa sáng cao cấp. Một cabin cho một người có giá khởi điểm từ 7.000 USD (khoảng 175 triệu đồng).
Ankara đến Kars, Türkiye Dogu Express (Eastern Express) từ Ankara đến Kars ở phía đông bắc là chuyến tàu dài nhất của Türkiye , với cảnh tuyết và hẻm núi băng giá vào mùa đông cũng như những hồ nước và đồng cỏ xanh mòng két nở hoa vào mùa hè. Tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ những năm 1930, tàu hỏa hiện có hai dạng: tàu đi lại thông thường và phiên bản du lịch mà những người có ảnh hưởng đã sử dụng. Tuy nhiên, chuyến tàu cổ điển hàng ngày là nơi thể hiện tinh thần cộng đồng và phiêu lưu thực sự. Trong không gian trò chuyện ấm áp của toa ăn, các sinh viên y khoa Thổ Nhĩ Kỳ, tài xế giao hàng và nhóm bạn bè đông đảo chia sẻ những hộp baklava béo ngậy và nhâm nhi trà, giữa mùi thơm của thịt cừu nướng và súp. Bên ngoài, dòng sông Euphrates uốn lượn quanh những tảng đá và trang trại, cây cối uốn mình trong làn nước xanh bạc hà khi nó chảy về phía Syria.
Tàu Türkiye Dogu Express (Eastern Express) di chuyển từ thủ đô Ankara đến Kars ở phía đông bắc là chuyến tàu dài nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngồi trên tàu, hành khách có thể ngắm tuyết trắng vào mùa đông hay những hồ nước và cánh đồng cỏ xanh vào mùa hè. 
Ankara đến Kars, Türkiye Dogu Express (Eastern Express) từ Ankara đến Kars ở phía đông bắc là chuyến tàu dài nhất của Türkiye , với cảnh tuyết và hẻm núi băng giá vào mùa đông cũng như những hồ nước và đồng cỏ xanh mòng két nở hoa vào mùa hè. Tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ những năm 1930, tàu hỏa hiện có hai dạng: tàu đi lại thông thường và phiên bản du lịch mà những người có ảnh hưởng đã sử dụng. Tuy nhiên, chuyến tàu cổ điển hàng ngày là nơi thể hiện tinh thần cộng đồng và phiêu lưu thực sự. Trong không gian trò chuyện ấm áp của toa ăn, các sinh viên y khoa Thổ Nhĩ Kỳ, tài xế giao hàng và nhóm bạn bè đông đảo chia sẻ những hộp baklava béo ngậy và nhâm nhi trà, giữa mùi thơm của thịt cừu nướng và súp. Bên ngoài, dòng sông Euphrates uốn lượn quanh những tảng đá và trang trại, cây cối uốn mình trong làn nước xanh bạc hà khi nó chảy về phía Syria.
Trong thời gian tàu di chuyển, du khách có thể kết nối, trò chuyện với hành khách bản địa, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hay cùng thưởng thức những đặc sản địa phương.  

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI