Tổng thống Pháp quyết giữ "Emily in Paris" ở lại nước Pháp

10/10/2024 - 13:54

PNO - Kịch bản mùa 5 của series phim truyền hình "Emily in Paris" với nhiều cảnh quay diễn ra tại thủ đô Rome của Ý đang khiến Tổng thống Pháp sốt ruột.

Emily in Paris là series phim truyền hình hài hước lãng mạn thu hút sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới - Ảnh: Bed Threads
Emily in Paris là series phim truyền hình hài hước lãng mạn thu hút sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới - Ảnh: Bed Threads

Loạt phim truyền hình cực kỳ thành công trên Netflix mang tên Emily in Paris kể về những xung đột văn hóa đầy kịch tính của một nữ giám đốc tiếp thị người Mỹ khi chuyển đến sinh sống và làm việc tại Pháp, đã mang lại lượng lớn khách du lịch tìm đến đất nước được mệnh danh là kinh đô ánh sáng này, kể từ khi được công chiếu hồi tháng 7/2020.

Sức hút của Emily in Paris cũng đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy phát triển thương mại, cũng như gia tăng nhu cầu bất động sản ở thủ đô Paris, theo nhận xét của cây bút chuyên theo dõi lĩnh vực giải trí của hãng tin The Guardian.

Vì vậy, không có gì là ngạc nhiên khi mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố sẽ bằng mọi giá phải giữ Emily in Paris ở lại Pháp, khi biết tin người ta sẽ chuyển mùa 5 của series phim truyền hình ăn khách này đến khởi quay ở thủ đô Rome của nước Ý.

Tổng thống Pháp quyết tâm giữ Emily in Paris ở lại Pháp - Ảnh: EPA / Profimedia
Tổng thống Pháp quyết tâm giữ Emily in Paris ở lại Pháp - Ảnh: EPA / Profimedia

“Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để yêu cầu họ tiếp tục ở lại Paris. Thật là vô lý khi Emily in Paris mà lại quay ở Rome” – ông Macron phát biểu trên tạp chí giải trí Variety của Mỹ hôm 9/10.

Bà Brigitte Macron, phu nhân của đương kim Tổng thống Pháp cũng đã từng xuất hiện với tư cách là nhân vật khách mời trong mùa 4, điều mà ông Macron nói rằng, ông cảm thấy rất tự hào “khi nhìn thấy cô ấy xuất hiện, dù chỉ vài phút ngắn ngủi”.

“Tôi nghĩ rằng, tác phẩm điện ảnh này có tác động tích cực cho hình ảnh của nước Pháp” - Tổng thống Emmanuel Macron phát biểu trên tạp chí Variety.

Bà Phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron là nhân vật khách mời trong phim Emily in Paris - Ảnh: Stephanie Branchu/Netflix
Phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron (giữa) là nhân vật khách mời trong phim Emily in Paris - Ảnh: Stephanie Branchu/Netflix

Emily in Paris mùa 4 - hiện đang được phát trực tuyến trên Netflix - đưa người xem đến thủ đô của nước Ý, nơi ngôi sao của chương trình là quý cô Emily do Lily Collins thủ vai sẽ đến để tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cùng những cuộc hẹn hò lãng mạn.

Trong khi đó, tiết lộ với báo giới về ý tưởng kịch bản cho mùa 5, đạo diễn Darren SStarcho biết, bối cảnh của phim sẽ diễn ra cả ở Paris và Rome, trong đó, quý cô Emily "sẽ hiện diện nhiều hơn ở Ý” với những cảnh quay mang đậm dấu ấn của nước này như xe máy Vespa, Đấu trường La Mã cùng phong cách sống đặc trưng của người dân Ý.

Mặc dù Emily in Paris bị nhiều nhà phê bình Pháp chỉ trích nặng nề vì đã tạo nên “một Paris hào nhoáng và quyến rũ một cách giả tạo”, thế nhưng các dữ liệu thống kê cho thấy, hiệu quả của tác phẩm điện ảnh này lại rất tốt về mặt doanh thu.

Nữ diễn viên Lily Collins là nhân vật chính trong Emily in Paris - Ảnh: Giulia Parmigiani/Netflix
Nữ diễn viên Lily Collins là nhân vật chính trong Emily in Paris - Ảnh: Giulia Parmigiani/Netflix

Loạt phim bắt đầu được phát trực tuyến và ngay lập tức trở nên nổi tiếng vào giai đoạn cao điểm của đại dịch COVID-19 năm 2020 với lệnh phong tỏa được áp dụng khắt khe. Nó cũng liên tục xuất hiện trong danh sách top 10 của Netflix. Chỉ tính riêng trong mùa thứ ba, Emily in Paris đã được xem 197 triệu giờ trên toàn thế giới, theo hãng tin Pháp Le Parisien.

“Đó là một loạt phim truyền hình đầy định kiến; nhưng điều nghịch lý là, chúng ta không thể hoàn toàn ghét bỏ nó” - trích nhận xét của tạp chí văn hóa Pháp Telerama.

Một nghiên cứu được Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình Quốc gia Pháp (CNC) công bố hồi tháng 9/2024 cho thấy, khoảng 38% khách du lịch quốc tế thú nhận series phim Emily in Paris là một trong những lý do thúc đẩy họ quyết định đến thăm Paris.

Nhiều địa điểm của Paris xuất hiện trong Emily in Paris đã trở thành điểm thu hút sự quan tâm của du khách - Ảnh: Deluxe France
Nhiều địa điểm của Paris xuất hiện trong Emily in Paris đã trở thành điểm tham quan thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách - Ảnh: Deluxe France

Loạt phim truyền hình lãng mạn này cũng làm gia tăng rõ rệt xu hướng tìm kiếm về thủ đô Paris và các địa danh nơi có cảnh quay xuất hiện trong phim, như tòa nhà Place de l'Estrapade có căn hộ nơi Emily sống, cho đến các cửa hiệu, nhà hàng và quán cà phê sang trọng ở Paris.

"Kể từ khi loạt phim Emily in Paris được công chiếu, lượt tìm kiếm các nội dung về Paris tăng 1,416% so với trước đó" - theo hãng tin Le Parisien.

Nguyễn Thuận (theo The Guardian, Variety, Le Parisien)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI