Tổng thống Pháp Macron bay tới Qatar ủng hộ đội tuyển trong trận bán kết gặp Morocco

11/12/2022 - 19:01

PNO - Hôm 11/12, Bộ trưởng Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tới Qatar để dự khán trận bán kết Pháp - Morocco vào ngày 14/12 tới.

 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng bay đến Nga ủng hộ đội tuyển Pháp khi đội bóng nước này vào vòng tứ kết
Tại World Cup 2018, Tổng thống Emmanuel Macron từng bay đến Nga ủng hộ tuyển Pháp khi đội bóng nước này vào tứ kết

Sau khi đánh bại tuyển Anh trong trận tứ kết vào rạng sáng ngày 11/12, Pháp sẽ đấu với Morocco để giành một suất vào chung kết World Cup 2022.

Bộ trưởng Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera cho biết, từ tháng trước, văn phòng của ông Macron đã thông báo rằng, nếu Pháp vào bán kết World Cup 2022, ông sẽ đến Qatar dự khán trận đấu của đội truyển.

“Các chi tiết của chuyến đi vẫn chưa được thông báo nhưng tổng thống đã đưa ra cam kết này" - bà Amelie nói trên đài phát thanh Franceinfo.

 

Các bàn thắng của Olivier Giroud và Aurelien Tchouameni đã giúp Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Anh, đưa đội chủ nhà vào bán kết World Cup với Maroc
Các bàn thắng của Olivier Giroud và Aurelien Tchouameni đã giúp Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Anh để vào bán kết 

Năm 2018, khi World Cup diễn ra ở Nga, Tổng thống Pháp cũng đến dự khán trận đấu khi tuyển Pháp vào đến tứ kết. Kết quả, Pháp đã chiến thắng ở trận đấu này và tiến vào vòng chung kết, sau đó thắng luôn Croatia 4-2 để trở thành nhà vô địch. 

Kỳ World Cup này, Pháp vẫn hy vọng tràn trề sẽ bảo vệ được chiếc cúp của mình khi đối thủ ở trận tứ kết là Morocco - một gương mặt mới đầy ấn tượng nhưng vẫn được xem là dưới cơ so với nhà đương kim vô địch.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI