Tổng thống Joe Biden hồi phục nhanh sau khi mắc COVID-19

23/07/2024 - 07:21

PNO - Bác sĩ của Tổng thống Joe Biden cho biết, Tổng thống gần như đã khỏi hẳn các triệu chứng COVID-19. Thông tin được đưa ra khi ông Biden không xuất hiện trước công chúng trong ngày thứ năm liên tiếp.

Tổng thống Biden hồi phục nhanh sau khi mắc COVID-19 - Ảnh: CNN
Tổng thống Biden không còn các triệu chứng COVID-19 - Ảnh: CNN

Tổng thống Joe Biden xuất hiện trước công chúng lần cuối vào ngày 17/7, khi đến căn cứ không quân Hoa Kỳ ở Dover, Delaware.

Kể từ khi mắc COVID-19 trong cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas, ông đã đến Rehoboth Beach, Delaware để cách ly và điều trị.

Bác sĩ của ông Biden, tiến sĩ Kevin O'Connor, cho biết Tổng thống Biden đã hoàn thành liều thuốc Paxlovid thứ 10 để chống COVID-19 trong ngày 22/7. Ông vẫn đang tiếp tục thực hiện mọi nhiệm vụ của tổng thống.

"Các triệu chứng của ông ấy đã gần như biến mất hoàn toàn. Mạch, huyết áp, nhịp thở và nhiệt độ hoàn toàn bình thường. Độ bão hòa oxy vẫn tốt và phổi của ông ấy vẫn trong" - tiến sĩ Kevin O'Connor nói.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã nhận được các cuộc mời họp riêng từ cố vấn an ninh nội địa Liz Sherwood-Randall và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan. Cả hai cuộc họp đều được tiến hành trực tuyến.

Lịch trình công khai trong tuần của ông Biden đã được lên kế hoạch sau khi ông hồi phục. Ông dự định sẽ có bài phát biểu trước toàn quốc vào cuối tuần này, để thảo luận về quyết định rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Sau khi được ông Biden công khai ủng hộ, Phó tổng thống Kamala Harris đang tích cực cho cuộc tranh cử.

Người phát ngôn của chiến dịch Kevin Munoz cho biết, nhóm của bà Harris đã huy động được hơn 81 triệu USD trong vòng 24 giờ, kể từ thông báo rút lui của ông Biden.

Số tiền khổng lồ này bao gồm tiền quyên góp được từ chiến dịch, Ủy ban Quốc gia Dân chủ và các ủy ban gây quỹ chung.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI