Tổng thống Colombia rút lại thông tin 4 trẻ em sống sót thần kì sau 17 ngày tai nạn máy bay

19/05/2023 - 09:19

PNO - Tổng thống Colombia, Gustavo Petro, đã rút lại tuyên bố rằng 4 đứa trẻ, trong đó có một em bé 11 tháng tuổi, đã được tìm thấy còn sống trong rừng và được giải cứu sau vụ tai nạn máy bay 2 tuần trước.

"Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Quân đội và cộng đồng bản địa vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm không ngừng nghỉ để mang đến thông tin mà cả nước đang mong chờ" -Tổng thống Colombia Gustavo Petro đăng Twitter ngày 18/5 (giờ địa phương) để giải thích lý do rút lại thông tin trên. Ngoài ra, ông cũng xóa bài đăng ngày trước đó nói rằng quân đội đã tìm thấy 4 đứa trẻ trong độ tuổi 4, 9, 13 và em bé 11 tháng tuổi mất tích sau tai nạn máy bay. Theo Tổng thống Petro, tin tức nhầm lẫn do Viện Phúc lợi Gia đình cung cấp.

"Tôi rất tiếc vì điều đó đã xảy ra. Hiện các lực lượng quân sự và các cộng đồng bản địa tiếp tục tìm kiếm không mệt mỏi.  Tại thời điểm này, không có ưu tiên nào khác ngoài việc tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy những người mất tích. Tính mạng của các em bé là quan trọng nhất" - ông nói thêm.

Những đứa trẻ 11 tháng tuổi, 4, 9 và 13 tuổi, đã mất tích kể từ ngày 1 tháng 5, khi chiếc máy bay nhỏ chở các em bị rơi trong một khu rừng rậm, khiến phi công và hai người lớn khác thiệt mạng.
4 đứa trẻ 11 tháng tuổi, 4, 9 và 13 tuổi, đã mất tích kể từ ngày 1/5, khi chiếc máy bay nhỏ chở các em bị rơi trong một khu rừng rậm, khiến phi công và hai người lớn khác thiệt mạng.

Ngày 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người gặp nạn trên hành trình từ Araracuara đến San Jose del Guaviare, thành phố trong khu vực rừng Amazon của Colombia. Thi thể 3 người lớn, trong đó có phi công và mẹ của các bé, được tìm thấy tại hiện trường. Nhưng 4 đứa trẻ còn lại vẫn mất tích. 

Lực lượng cứu hộ cùng hàng trăm 100 binh sĩ được triển khai cùng với chó nghiệp vụ để tìm kiếm những đứa trẻ. Với những vật dụng được nhìn thấy trong rừng như bình sữa, trái cây được ăn dở cũng như những nơi trú ẩn tạm thời được làm bằng thảm thực vật... lực lượng cứu hộ tin rằng các bé đã lang thang trong rừng từ sau tai nạn để tìm sự giúp đỡ.

Ngày 17/5, Tổng thống Colombia Gustavo Petro thông báo trên Twitter thông báo lực lượng cứu hộ nước này đã tìm thấy 4 em nhỏ mất tích 17 ngày sau vụ tai nạn máy bay trong rừng Amazon, thuộc lãnh thổ Colombia. "Sau cuộc tìm kiếm gian khổ của quân đội, chúng tôi đã tìm thấy 4 đứa trẻ mất tích sau một vụ tai nạn máy bay ở Guaviare, Đây là một niềm vui cho đất nước" - ông viết. 

Trước đó, Avianline Charters, chủ sở hữu của chiếc máy bay gặp nạn, khẳng định một trong những phi công của hãng trong khu vực tìm kiếm đã được thông báo rằng những đứa trẻ được tìm thấy và “tất cả chúng đều còn sống”. Tuy nhiên, công ty này cho biết chưa có xác nhận chính thức về việc những đứa trẻ đã thoát khỏi nguy hiểm.

Trọng Trí (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI