Tổng đài 115 chỉ còn 10% cuộc gọi nhỡ sau khi nâng cấp đường truyền

04/08/2021 - 14:03

PNO - Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM hiện có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn thành phố.

 

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM

Sáng 4/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM - đã cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM.

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch của TPHCM - cho biết trung tâm hiện có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TPHCM.

Tính đến chiều 2/8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối; tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.

Để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng lên 40 đường truyền, gấp 10 lần so với trước đây. Các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, nhắn nhủ về vai trò hết sức quan trọng của trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TPHCM

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI