Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh

17/08/2024 - 10:39

PNO - Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), sáng 17/8, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương và TPHCM đã đến dâng hoa, báo công tại công viên Tượng đài Bác Hồ (quận 1, TPHCM).

Cùng tham dự lễ có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cùng lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo Bộ Công an và Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đại biểu dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Phùng Huy
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đại biểu dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Phùng Huy

Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Vòng hoa mang dòng chữ Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Ảnh: Phùng Huy
Vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại" - Ảnh: Phùng Huy

Đoàn đại biểu thành kính dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước, hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Người. Đoàn cũng nguyện cùng chung sức, đồng lòng thực hiện di chúc của người, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc - Ảnh: Phùng Huy
Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc - Ảnh: Phùng Huy

Tại buổi lễ, trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM - đã báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Lê Hồng Nam cho biết, với đặc thù là địa phương có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng và an ninh, TPHCM được xác định là địa bàn mà các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước tập trung chống phá, thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, kích động, hình thành các phong trào xã hội dân sự, các phe nhóm âm mưu lật đổ chế độ.

“Lực lượng Công an TPHCM phát huy truyền thống cách mạng, quán triệt phương châm an ninh chủ động, với tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, chủ động xây dựng thế trận an ninh nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại hoàn toàn âm mưu của các thế lực thù địch. Không để bị động bất ngờ, kiên quyết không để xảy ra biểu tình, bạo loạn và điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn thành phố” - trung tướng Lê Hồng Nam cho biết.

Với phương châm “Lấy phòng ngừa làm nền tảng, công tác đấu tranh là khâu đột phá; quyết liệt triệt phá không có vùng cấm, giữ gìn sự bình yên của thành phố”, Công an TPHCM đã tham mưu Thành ủy, UBND TPHCM tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố, phù hợp với tình hình thực tế; kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, nhằm kiềm chế sự gia tăng tội phạm, làm giảm trọng án. Nâng tỉ lệ điều tra, khám phá án hình sự, kinh tế, ma túy, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tạo được điểm nhấn mang tính đột phá. Trong 5 năm gần đây, phạm pháp hình sự đã được kéo giảm sâu, tỉ lệ trung bình là 8% năm, đặc biệt năm 2023 giảm gần 22% so với cùng kỳ năm trước.

Với những thành tích trên, Công an TPHCM đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến, 1 Huân chương Quân công hạng Nhì, 1 Huân chương Chiến công hạng Nhất; 1 Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, vừa qua Công an TPHCM đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Diễm Trang - Tú Ngân

 
TIN MỚI