Tôn vinh giá trị hàng Việt qua những câu chuyện cảm xúc, chân thành

12/11/2024 - 14:00

PNO - Sáng 12/11, Báo Người Lao Động tổ chức trao giải cuộc thi “Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt” lần 2, năm 2024. Cuộc thi có sự đồng hành của Saigon Co.op, nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua những câu chuyện thực tế đầy cảm xúc, gắn liền với các thương hiệu đã in sâu trong lòng người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, nhà báo Nguyễn Thị Tố Trâm - Ủy viên Ban biên tập Báo Người Lao Động - cho biết: cuộc thi viết bắt đầu từ giữa tháng 7/2024 và kết thúc vào giữa tháng 10/2024. Hoạt động này cũng đồng hành với chuỗi sự kiện của đối tác Saigon Co.op kỷ niệm tròn 35 năm chương trình “Tự hào hàng Việt”.

Theo bà, chỉ trong 3 tháng, Ban tổ chức nhận được gần 190 bài dự thi từ bạn viết đang sinh sống và làm việc trong nước lẫn ngoài nước - số lượng nhiều hơn hẳn so với cuộc thi lần 1, năm 2023. Đáng chú ý, lượng bài viết dự thi có câu chuyện, tình tiết hoặc ý tứ liên quan đến thương hiệu Saigon Co.op hoặc Co.opmart chiếm tỉ lệ khá lớn. Qua đó, giúp Ban tổ chức có thể “đo lường” được phần nào tình cảm và niềm tin của công chúng, người tiêu dùng đối với nhà bán lẻ hàng đầu Saigon Co.op hiện nay. Cũng chính từ hệ thống phân phối rộng lớn, chuyên nghiệp của Saigon Co.op mà hàng hóa Việt, sản phẩm Việt và người tiêu dùng đã dễ dàng “gặp nhau”.

Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho 9 tác phẩm đoạt giải, gồm 6 giải chính và 3 giải ấn tượng. Mỗi bài viết là một câu chuyện giàu cảm xúc và chân thành, mỗi tác giả là một người bạn tâm giao của Báo Người Lao Động và Saigon Co.op, mỗi tác giả và tác phẩm có thể được xem là một đại sứ của hàng Việt.

Tác giả Nguyễn Thanh Bình nhận giải Nhì với tác phẩm “Chứng nhân của tình bạn thân thiết” - Ảnh: Mai Ca
Tác giả Nguyễn Thanh Bình nhận giải Nhì với tác phẩm “Chứng nhân của tình bạn thân thiết” - Ảnh: Mai Ca

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả nhận giải khuyến khích - Ảnh: Mai Ca
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả nhận giải khuyến khích - Ảnh: Mai Ca

Nhóm tác giả đạt giải Ấn tượng - Ảnh: Mai Ca
Nhóm tác giả đạt giải Ấn tượng - Ảnh: Mai Ca

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - đơn vị đồng hành của cuộc thi, mỗi câu chuyện được các tác giả viết đã cho thấy sự gắn bó, tự hào và niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm trong nước. Điều này là minh chứng sống động cho hiệu ứng lan tỏa tích cực của cuộc thi, khi những thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được cộng đồng đón nhận và trân trọng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại lễ trao giải - Ảnh: Mai Ca
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại lễ trao giải - Ảnh: Mai Ca

“Hơn 70% bài dự thi đã dành những dòng cảm nghĩ chân thành, sâu sắc để viết về Saigon Co.op - hệ thống siêu thị đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam suốt 35 năm qua. Những lời yêu thương, sự ủng hộ và những đóng góp quý giá của các cô chú lớn tuổi đến các bạn trẻ là nguồn động viên mạnh mẽ cho chúng tôi. Qua những dòng viết của người tiêu dùng, của cả những cán bộ, nhân viên Saigon Co.op, chúng tôi càng tự hào vì Co.opmart đã trở thành một biểu tượng về phương thức bán lẻ hiện đại, chuẩn mực và đậm chất Việt”- ông Thắng chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, trong suốt hành trình 35 năm, Saigon Co.op đã luôn kiên định với sứ mệnh phát triển một hệ thống bán lẻ hiện đại, gần gũi và mang đậm tinh thần Việt. Với triết lý “Siêu thị Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ”, chúng tôi không ngừng phối hợp với các nhà sản xuất trong nước để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, và giá cả hợp lý, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của hàng triệu gia đình Việt.

3 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải):

- Tác phẩm "Niềm vui cuối cùng của con", tác giả Đỗ Thị Vân

- Tác phẩm "Ký ức "thiên đường" mùa hè năm ấy", tác giả Felis Phan

- Tác phẩm "Nơi lưu giữ kỷ niệm và tình yêu hàng Việt", tác giả Linh Đan

Giải Ba: 5 triệu đồng/giải:

- Tác phẩm "Hành trình trưởng thành từ Co.opmart", tác giả Đan Ngọc

Giải Nhì: 7 triệu đồng/giải:

- Tác phẩm "Chứng nhân của tình bạn thân thiết", tác giả Nguyễn Thanh Bình

Giải Nhất: 10 triệu đồng/giải:

- Tác phẩm "Hương quê giữa lòng Co.opmart", tác giả Tặng Vũ

Nhóm giải Ấn tượng (2 triệu đồng/giải) được trao cho 3 tác phẩm:

- Tác phẩm "Tự hào là người Saigon Co.op", tác giả Đoàn Thế Minh

- Tác phẩm "Saigon Co.op trong trái tim tôi", tác giả Đặng Thị Thanh Trúc

- Tác phẩm "Thương yêu màu áo xanh Saigon Co.op" tác giả Nguyễn Thị Thanh

Thùy Dương

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI