Tôi tha thứ nhưng cô ấy vẫn muốn rời đi

21/06/2024 - 19:07

PNO - Thay vì đoán già đoán non, anh hãy hướng vào việc giải quyết vấn đề mà anh đang phân vân: có nên níu kéo vợ hay không, và níu kéo bằng cách nào?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và vợ đến với nhau sau khi cô ấy đổ vỡ vì bị bạo hành cả thể xác và tinh thần. Chúng tôi đều 37 tuổi, có 1 con chung 4 tuổi, và 2 con riêng của cô ấy.

Tôi không thường xuyên ở nhà, mỗi tuần chỉ về 1 lần vì công việc. Vợ tôi rất chăm chỉ, hy sinh, đối xử tốt với 2 bên, và tôi cũng vậy.

Dạo này trực giác cho tôi biết rằng cô ấy hơi thay đổi. Facebook cô ấy đăng hình riêng và bạn bè nhiều hơn, vợ chồng cũng thường cãi nhau hơn.

Khi tôi gặng hỏi về một tin nhắn hơi bất thường, thì cô ấy thú nhận là đã ngoại tình, nhận lỗi về mình, muốn chủ động dọn ra ngoài và muốn tự chăm sóc con.

Nếu tôi cho phép thì 2 mẹ con sẽ ra Bắc ở, kiếm việc làm và chăm bố mẹ già yếu ngoài đấy. Còn nếu tôi không đồng ý thì con vẫn ở nhà tôi, cô ấy sẽ thuê nhà trọ gần đây để tiện chăm sóc con.

Sau khi suy nghĩ rất kỹ và hiểu được bản thân mình thế nào, tôi quyết định tha thứ, thuyết phục vợ cứ tiếp tục cuộc sống bình thường và chăm lo con cái.

Nhưng cô ấy vẫn không chịu ở lại, lý do là sợ cuộc sống hôn nhân sau này sẽ không được như trước nữa, cô ấy sợ tôi đau khổ thêm. Sau khi vợ thú nhận chuyện ngoại tình, tôi cũng không hỏi thêm được gì về sự vụng trộm đó. Vợ nói chuyện lỡ rồi, tôi muốn biết thêm cũng không được gì.

Xin chị Hạnh Dung cho biết tôi có nên níu kéo không, và bằng cách nào? Lý do cô ấy từ chối ở lại, có đúng như cô ấy nói không, hay vì còn dây dưa và có tình cảm với bên kia?

Hiện cô ấy vẫn còn ở nhà chăm sóc gia đình, chờ con bắt đầu năm học mới, cô ấy sẽ dọn ra ngoài.

Văn Thành

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Văn Thành thân mến,

Biết rằng anh rất bối rối, nên mới hỏi Hạnh Dung điều mà chính anh - người sống bên cạnh -còn không thể trả lời được, làm sao Hạnh Dung có thể phỏng đoán ra?

Cả 2 khả năng: cô ấy thực sự không biết hạnh phúc có còn nguyên vẹn hay không, hay anh sẽ để bụng, cằn nhằn, hành hạ cô ấy... hoặc cô ấy chỉ đang tìm cớ chia tay anh để đến với người mới... đều có thể xảy ra.

Thay vì đoán già đoán non, anh hãy hướng vào việc giải quyết vấn đề mà anh đang phân vân: có nên níu kéo vợ hay không, và níu kéo bằng cách nào?

Câu hỏi thứ nhất, thật ra cũng chỉ có anh trả lời được. Anh phải nhìn vào lòng mình và tự hỏi bản thân rằng anh có thật sự tha thứ cho cô ấy hay không? Nếu cô ấy ở lại với anh, anh có thể bỏ qua, không bao giờ nhắc lại quá khứ, không dằn vặt đay nghiến cô ấy, không xúc phạm cô ấy hay không?

Khi anh nhìn rõ lòng mình, và hiểu rằng mình sẽ cư xử tốt đẹp với cô ấy, thì anh hẵng níu kéo. Còn khi anh thấy mình không thể làm được, thì hãy buông tay cho cô ấy ra đi. Để cả hai đều tìm được cuộc sống nhẹ nhàng cho mình.

Nếu quyết tâm tha thứ và níu kéo cô ấy ở lại, anh hãy làm sao cho cô ấy hiểu lý do thực sự của việc anh muốn giữ cô ấy: nó phải là vì tình yêu thương, vì chính lòng anh muốn cô ấy ở lại, rằng anh không vì con mà làm điều này, mà là vì anh yêu cô ấy.

Hãy kiên nhẫn, dịu dàng giải thích cho vợ anh hiểu, và có những cam kết dứt khoát về cách cư xử tốt đẹp của anh dành cho cô ấy. Hãy giúp vợ tin tưởng vào lòng bao dung và tình yêu của anh dành cho cô ấy. Thật lòng mong gia đình anh sớm được hàn gắn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI