Tôi nên làm gì để người yêu tin tưởng?

30/06/2024 - 10:57

PNO - Nếu cô ấy thật sự yêu em và muốn đi với nhau lâu dài, thì chính cô ấy phải đi tìm trong bản thân mình nội lực để yêu và tin em.

Chi Hạnh Dung kính mến,

Cách đây 9 năm, em có quen một người cùng làng, nhưng giờ đã là quá khứ, và cô ấy cũng đã có chồng con. Người yêu hiện tại đang sống cùng em như vợ chồng.

Bỗng một hôm, người yêu cũ nhắn tin cho người yêu mới, nói đủ điều không hay về em, thậm chí còn rêu rao em trên mạng xã hội. Em không biết cô ta làm vậy có ý gì, liệu có muốn phá vỡ hạnh phúc của em? Em chỉ biết chồng cô ta ăn nhậu và lười biếng, nên cô ta muốn ly hôn.

Em rất thương người yêu hiện tại, dù tính em khá nóng, mỗi lần nhậu say, em hay nói những điều khó nghe. Nhưng lúc bình thường thì không. Bạn bè rủ đi nhậu, đi bia ôm, uống được 1 lon là em trốn về với cô ấy. Em không gái gú, cờ bạc, chỉ có rượu chè.

Sau tin nhắn của người yêu cũ, thì người yêu hiện tại giận em, em thật sự chẳng biết làm sao để cô ấy hiểu. Em chỉ quen người yêu cũ được 8 tháng, có chở về nhà chơi, đi cùng bạn bè chung, nhưng chưa hề giới thiệu gia đình với tư cách bạn gái. Vậy mà cô ấy không tin. Còn nói: "Cô ta chửi anh như vậy, sao anh không chửi lại, mà lại chặn Facebook? Anh sợ cô ta tổn thương hay gì?"

Theo chị, em phải nói sao để người yêu tin em và đừng suy nghĩ gì về quá khứ đó nữa? Cứ mỗi lần cãi nhau, em sợ cô ấy bỏ đi lắm. Tính em nóng, nhậu vào là làm những điều khiến cô ấy tổn thương, nhưng em không kiềm chế được chị à. Có phải em đang hành hạ cô ấy không hả chị?

Thái Thanh Phú

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thái Thanh Phú thân mến,

Chuyện một người yêu chia tay 9 năm, đã có chồng con rồi, mà vẫn còn quấy phá người yêu cũ quả thật hiếm hoi. Tuy nhiên theo thư em viết, có lẽ do các em sống cùng làng, hàng ngày vẫn biết về cuộc sống của người kia nên không tránh được cảm xúc - dù là cảm xúc không tích cực. Điều đó khiến những người tâm không khoáng đạt, lòng không bao dung cứ bị ám ảnh, khó chịu hoài.

Tuy nhiên, chuyện đã dứt từ lâu, người đó cũng đã có gia đình, con cái. Một cách thẳng thắn và đường hoàng, chuyện qua khứ giữa 2 người, dù quá khứ đó thế nào, thì bây giờ cũng không còn ý nghĩa với hiện tại và tương lai của em nữa. Nên chuyện cô ta làm gì, nói gì, đâm thọc thế nào, em cũng không cần quan tâm nữa.

Tất nhiên, nếu cô ta nói những lời không hay về em, thì em cũng hãy giữ điềm tĩnh để trả lời một lần duy nhất, yêu cầu cô ấy hãy để cho em và cuộc sống của em được yên bình. Mọi sự quấy phá của cô ta đều có thể bị pháp luật xử lý nếu đi quá giới hạn.

Hãy thẳng thắn nói với người yêu của em, rằng tất cả đều phụ thuộc vào tình cảm của cô ấy, vào điều cô ấy mong mỏi cho hạnh phúc của mình. Nếu cô ấy thật sự yêu em và muốn đi với nhau lâu dài, thì chính cô ấy phải đi tìm trong bản thân mình nội lực để yêu và tin em.

Còn như cô ấy luôn dao động, lắng nghe gió, bão từ tứ phía, chối bỏ những điều tốt đẹp mà mình đang có, thì dù em có làm gì đi nữa, cô ấy cũng vẫn tìm ra cớ để không tin. Khi đó, tình yêu của các em không thể nào đứng vững nổi.

Riêng một chi tiết trong câu chuyện của em khiến Hạnh Dung băn khoăn, là việc em nhậu và đi với những người bạn có lối sống không lành mạnh (bia ôm). Người ta bảo: "Nhìn bạn anh ra sao, thì biết anh thế nào". Khi em có những người bạn có tư cách đàng hoàng, tốt đẹp, người yêu cũng sẽ tin tưởng em nhiều hơn. Còn nếu em vẫn giao du với họ, đi với họ mà cứ cam đoan mình trong sạch, thì cũng thật là... khó tin em à.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI