Tôi không tiếc người yêu, chỉ tiếc mẹ chồng tốt

21/12/2021 - 09:00

PNO - Người mẹ của chàng trai tốt thật, nhưng cháu không sống với bà, mà sống với chàng trai kia. Bà không thể thay đổi chàng, cháu càng không thể.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và anh ấy là bạn học chung cùng lớp Đại học. Vốn đã quen biết nhau ba năm học nên cháu biết rõ anh ấy là một chàng trai rất phóng khoáng, tự do, vô tổ chức, vô kỷ luật.

Thế nhưng vì anh ấy đàn hay, đẹp trai, thông minh, nên nhiều cô gái thích, và mơ ước có được anh ấy. Riêng cháu thì không thích những người đàn ông bóng bẩy như vậy, cháu chỉ thích những người thâm trầm.

Thế rồi, như định mệnh, anh ấy bắt đầu xông vào tán tỉnh và ngỏ lời với cháu. Chỉ mãi sau này, cháu mới biết là do anh ấy bị bạn bè thách đố, vì trong trường, cháu nổi tiếng là xinh đẹp nhưng nghiêm nghị. Cũng không biết có phải do trái dấu mà hút nhau không, cuối cùng tụi cháu cũng đã yêu nhau được gần một năm.

Càng gần nhau, cháu càng thấy tụi cháu quá khác nhau. Hầu như chẳng có gì tương đồng, hòa hợp. Nhưng điều đáng buồn là trong một lần đi picnic cả nhóm, cháu đã lỡ để cho anh ấy chiến thắng được cháu.

Từ hôm đó trở đi, cháu không còn kiêu hãnh được với anh ấy nữa, cháu lo lắng rằng anh ấy sẽ chán cháu khi đã đạt được mục đích của mình.

Điều đó đã xảy ra thật. Mối quan hệ của tụi cháu càng lúc càng nhạt. Nhiều lần cháu cảm thấy mấp mé bên bờ đổ vỡ. Nhưng tụi cháu vẫn chưa chia tay nhau, đến tận giờ này, là do mẹ anh ấy. Có một lần, anh ấy nói thẳng với cháu là mẹ anh ấy không cho phép anh ấy bỏ cháu.

Cháu đã đến nhà anh ấy chơi nhiều làm và được mẹ anh ấy rất yêu quý. Cháu cũng yêu quý bà. Bà là một giáo sư đại học về hưu. Tính tình bà hiền hậu, nhân từ. Cháu và bà rất thân thiết nhau, vì cháu cũng thích nấu ăn và nấu ăn giỏi. Bà cũng vậy. Cháu và bà tâm sự với nhau rất nhiều, bà thường nói ước ao có một cô con gái như cháu.

Bà là người hiểu tính tình con trai bà, nên nhiều lần bà nói bà hy vọng cháu sẽ thay đổi tính  anh ấy. Khi cháu tâm sự với bà về chuyện anh nói chán cháu, vì theo anh, cháu là người quá nhạt, không sôi nổi, phóng khoáng... thì bà nói sẽ bắt anh cưới cháu cho bằng được.

Bà nói bà biết cháu đã không còn là con gái vì anh, giờ nếu lấy nhau, rồi nếu có bỏ nhau, cháu cũng sẽ dễ lấy chồng hơn là để bị mang tiếng... 

Cháu rất phân vân vì những gì bà nói, cô à. Bà thương cháu như một người mẹ. Cháu sẽ rất tiếc nếu mất đi một người mẹ thứ hai như bà.

Thu Mai

Cháu Thu Mai thân mến,

Cháu hỏi cô, nhưng cô nghĩ trong cháu, một cô gái nghiêm túc và thông minh chắc đã có câu trả lời rồi. 

Cháu đã mắc một sai lầm lớn khi chấp nhận một tình cảm không bắt đầu từ tình yêu, rồi lại để xảy ra những điều đáng tiếc khi mối quan hệ chưa chín, chưa đủ để tin và yêu trao gửi những gì quý giá nhất của đời mình.

Giờ đây, những gì không đủ để làm nên một tình yêu, càng không đủ để làm nên một gia đình đã bộc lộ rõ. Chỉ vì điều này, điều kia, tiếc cái nọ, tiếc cái kia mà vớt vát lại bằng một đám cưới, cô nghĩ rằng cháu sẽ còn phải hối tiếc nhiều hơn. 

Người mẹ của chàng trai tốt thật, nhưng cháu không sống với bà, mà sống với chàng trai kia. Bà không thể thay đổi chàng, cháu càng không thể. Vậy thì cháu đừng mạo hiểm hạnh phúc của mình chỉ bằng một sợi dây bảo hiểm hết sức lỏng lẻo như thế.

Đừng nuối tiếc những gì không dành cho mình, cháu nhé. Cháu còn trẻ và chắc chắn là khi bước ra khỏi mối quan hệ này, cháu sẽ lấy lại được sự tự tin để tìm được hạnh phúc dành cho mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI