Tôi đang yêu chồng cũ của... em gái mình

21/03/2022 - 09:00

PNO - Mối quan hệ của em khá nhạy cảm, nhưng về bản chất, đó chỉ là tình yêu giữa hai người độc thân. Em hãy tự tin với bản chất này

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 40 tuổi mới tìm thấy được tình yêu đích thực. Cả hai đều truân chuyên, đổ vỡ và đến với nhau khi đã luống tuổi nên tình cảm nhẹ nhàng, thấu hiểu. Anh nghiêm túc xác định tương lai, nhưng em rất sợ công khai mối quan hệ vì anh chính là... em rể cũ của em. 

Anh và em gái ruột của em cưới nhau 10 năm trước. Hôn nhân không hạnh phúc. Lúc đó, em thường xuyên nghe em gái tâm sự về người chồng vô tâm, tham việc khinh vợ. Trong rất nhiều dịp quan trọng, em gái em phải lo liệu một mình vì chồng bận việc. Anh có thể hủy hẹn ngang với vợ và nhà vợ nếu "có việc đột xuất".

Ba mẹ em thời đó cũng rất phật ý vì cho rằng con rể xem thường nhà vợ. Ngày đám cưới em trai út của vợ, anh cũng không có mặt vì bận. Hôm đó, em gái em đã khóc rất nhiều. Và hai vợ chồng chia tay sau đó không lâu.

Giai đoạn đó em cũng cùng với bố mẹ chỉ trích anh rất nhiều. Em gái than phiền về chồng, em cũng nhiệt tình lắng nghe và phân tích. Em gái ly hôn em cũng ủng hộ. Tất cả những điều đó đều xuất phát từ tình yêu thương của người chị gái.

Nhưng trớ trêu, ba năm sau em gặp lại anh qua công việc. Vì là chị vợ, em rể cũ nên tụi em hợp tác khá suôn sẻ. Rồi dần dà, mối quan hệ phát triển như bây giờ.

Em - người đàn bà từng đổ vỡ hôn nhân và không con cái - đã lén lút yêu anh. Anh cũng từng ly hôn và không con cái. Mọi thứ giữa tụi em đều rất tốt đẹp, anh bây giờ đã cân bằng được giữa công việc và cuộc sống, tụi em rất hạnh phúc trong tình yêu.

Nhưng xuất thân của cả hai lại quá trớ trêu. Đã hai năm yêu nhau, bây giờ anh muốn công khai thì em bắt đầu sợ hãi. Em nên làm gì để hóa giải tình cảnh trớ trêu này?

Bùi Thị Hảo (Sóc Trăng)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hảo mến,

Mối quan hệ của em khá nhạy cảm, nhưng về bản chất, đó chỉ là tình yêu giữa hai người độc thân. Em hãy tự tin với bản chất này, để có sức mạnh những giải quyết những khó khăn khác.

Đúng là sẽ rất khó khăn khi em công khai tình yêu với gia đình. Nhưng điều đầu tiên em cần chuẩn bị, đó là tâm lý chấp nhận. Chấp nhận những khó khăn đã biết trước. Chấp nhận những phản ứng sẽ khó tránh khỏi từ người thân. Điều này sẽ giúp em tránh cảm giác tủi thân, trách móc không cần thiết.

Và sau chấp nhận, là thấu hiểu. Hạnh Dung tin là em sẽ rất hiểu cho người thân nếu họ có gay gắt phản đối tình yêu này. Nhưng thử thách khó lường trước, nên em rất dễ đánh mất sự thấu hiểu ấy khi đối diện với những phản đối của họ. Điều quan trọng là, hãy luôn giữ lấy mạch hiểu ấy dù người thân có phản ứng thế nào, em nhé. 

Khi đã hiểu và chấp nhận, Hạnh Dung tin rằng em sẽ đủ dũng cảm và sức mạnh đối diện với những thử thách từ gia đình.

Hãy bắt đầu bằng việc chủ động tâm sự với người cởi mở nhất trong gia đình. Khi chứng kiến hạnh phúc và sự thành tâm của em, người ấy sẽ ủng hộ, và trở thành một "đồng minh" của em, giúp em tìm kiếm sự đồng cảm của những thành viên khác. Nhưng hãy khoan tổ chức ra mắt bạn trai khi em chưa chắc chắn về thái độ của người thân trong chuyện này.

Song song với việc tìm sự đồng cảm của người thân, em hãy tiếp tục yêu như trước nay vẫn thế. Đây là một khó khăn đã biết trước, nên em và bạn trai hãy động viên nhau, nhìn vào tình cảm của nhau để có sức mạnh mà yêu thương ngay cả khi mọi người xung quanh chưa ủng hộ.

Hạnh Dung tin rằng, chuyện khó mấy cũng sẽ có lúc êm ả nếu ta đủ kiên nhẫn đi đến cuối đường.

Chúc em hạnh phúc!
 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI