Tôi bị vợ của bạn thân xét nét

19/10/2024 - 21:25

PNO - Dù có cố cách mấy thì chắc chắn là em không thể "chiếm giữ" được bạn như thời bạn còn độc thân, hãy chấp nhận điều đó.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi với H. là bạn thân đã mười mấy năm. Hai đứa chơi với nhau từ bé, nhà cạnh nhau, học đại học cũng cùng trường, thân đến mức tôi chẳng nghĩ nó là đàn ông con trai nữa, cứ "mày mày tao tao" miết.

Đến chừng nó yêu đương, lấy vợ, cũng là tôi tư vấn, chỉ dẫn, thậm chí cùng nó đi mua hoa, mua quà cho các cô gái của nó, quyết định cùng nó chuyện cưới xin này. Thế mà rồi đến khi nó có con, tôi vẫn là gái ế.

Bước ngoặt to lớn nhất trong mối quan hệ của tôi với H. là khi nó bảo đừng "mày tao" nữa, nghe kỳ lắm. Thảo luận cả nửa ngày trời, chúng tôi mới thống nhất được là kêu nhau bằng tên. Thế mà mỗi chuyện chúng tôi đổi cách xưng hô đó cũng thành chuyện không hay: vợ nó chất vấn vì sao tự dưng lại gọi nhau bằng tên nghe... ngọt ngào vậy.

Trước giờ, tôi cũng cảm thấy cô ấy khó chịu với mối quan hệ của chúng tôi, nhìn tôi bằng con mắt thăm dò, xét nét, rất khó chịu khi H. khen tôi hay nghe tôi bàn chuyện gì. Bây giờ có chuyện gì muốn chia sẻ với H. rất khó. Gặp nhau thì không có thời gian nhiều, nhắn tin hay điện thoại đều bị cô ấy kiểm soát, khó chịu.

Hôm trước, tôi và H. hẹn nhau uống cà phê vì tôi có vài chuyện muốn nói, cuối cùng thì cả hai vợ chồng H. cùng đến. Mà cô ấy có ưa gì tôi, nên ngồi cả buổi, mặt khó đăm đăm, hết cả hứng nói chuyện. Đã vậy cô ấy còn móc méo nghe nói có chuyện gì quan trọng lắm, sao tới rồi không thấy nói gì? Cả H. cũng có vẻ bực bội.

Tôi có nên nói với H. về vợ của cậu ấy và những kiểm soát như thế sẽ khiến gia đình không thể hạnh phúc được? Hay là thôi, bớt dần chuyện thân thiết của tôi và H.? Làm thế nào tôi cũng thấy không ổn.

Thanh Mai

Em Thanh Mai thân mến,

Chuyện vợ khó chịu với bạn gái thân của chồng hay chồng khó chịu với bạn trai thân của vợ xưa nay cũng là chuyện bình thường thôi em.

Thứ nhất là vấn đề tâm lý: chẳng ai muốn chia sẻ tình cảm của người mình yêu thương với người khác.

Thứ hai là người ta vẫn thường nghi ngờ về những tình bạn khác giới: Có hay không? Có vấn đề gì đằng sau mối quan hệ đó hay không? Có bao giờ tình bạn chỉ là cái cớ hay không? Nó có thể phát sinh chuyện gì hay không...

Biết đó là điều thông thường và có thể giải thích được, thậm chí thông cảm được, thì mình cũng không đẩy vấn đề đó lên thành to tát, lớn chuyện để làm sứt mẻ mọi tình cảm, mối quan hệ.

Việc em muốn góp ý cho bạn, theo Hạnh Dung là không nên. Chắc chắn là bạn em cũng cảm nhận được mọi việc và đang có những khó chịu, khó xử riêng. Em thông cảm và nhẹ nhàng, coi như không có chuyện gì, thì bạn sẽ dễ dàng hơn để tự điều chỉnh mọi việc.

Bạn có thể thuyết phục được vợ mình tin vào tình bạn của em với bạn hay không chính là phụ thuộc vào cách cư xử của em với bạn và cả vợ bạn. Bạn mình có gia đình, chắc chắn sẽ không thể dành thời gian cho mình nhiều hơn trước và cũng sẽ phải có những cách để người vợ hiểu và chấp nhận. Vậy thì mình phải kiên nhẫn, khéo léo và thậm chí là... bước xa ra một chút, giữ khoảng cách một chút để không gây suy nghĩ, không bị hiểu lầm.

Thay vì cứ nhắn tin, hẹn hò cà phê như thời độc thân, làm cho vợ bạn nghĩ mình muốn gạt cô ấy ra ngoài, đặt bức tường phân chia tình cảm, thì em hãy thử làm thân với cô ấy, biến cô ấy thành người bạn của mình.

Em đã từng góp ý và giúp cho họ thành đôi, nghĩa là một mặt nào đó em cũng có cảm tình với cô ấy, thấy cô ấy xứng đáng là vợ của bạn mình. Vậy thì chuyện làm thân bây giờ đâu có khó lắm, quan trọng là mình có thể mở lòng mà thôi.

Tuy nhiên, dù có cố cách mấy thì chắc chắn là em không thể "chiếm giữ" được bạn như thời bạn còn độc thân. Hãy chấp nhận điều đó một cách nhẹ nhàng và tìm những cách khác để có thể giải tỏa tâm trạng, suy nghĩ, chứ không thể luôn luôn dựa vào bạn được nữa, trừ khi chính vợ bạn cũng mong muốn giữ tình bạn đó cho chồng mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI