Tóc rụng nhiều hơn khi mới điều trị?

28/09/2024 - 06:07

PNO - Tóc có cấu trúc đặc biệt với thành phần chính là sợi keratin - một loại protein đặc biệt. Do đó, tóc cần vitamin, a xít amin để sinh trưởng và phát triển tốt.

Thưa bác sĩ, em đang điều trị rụng tóc được khoảng 1 tháng nhưng thấy lượng tóc rụng còn nhiều hơn trước. Đây có phải điều bất thường không? Em có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm nào để tăng cường hiệu quả chống rụng tóc?

Thanh Hoa (Đông Anh, Hà Nội)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh (Khoa Laser và săn sóc da, Bệnh viện Da liễu trung ương) trả lời: Thông thường, chu trình phát triển sợi tóc trên da đầu kéo dài từ 2-6 năm. Rụng tóc có thể do tổng hợp của rất nhiều nguyên nhân như vừa mắc COVID-19, sốt xuất huyết, thiếu sắt... Một liệu trình điều trị tóc thường mất từ 3-6 tháng.

Không chỉ riêng bạn mà nhiều bệnh nhân điều trị rụng tóc cũng gặp tình trạng tóc rụng nhiều hơn trong 1-2 tháng đầu. Nguyên nhân là do các loại thuốc điều trị rụng tóc đều hướng tới tóc chuyển từ giai đoạn nghỉ ngơi, thoái triển sang giai đoạn phát triển để tóc mọc và chồi lên khỏi bề mặt da.

Để tóc đến được giai đoạn tăng trưởng thì phải đi qua giai đoạn thoái triển, do đó, tóc sẽ đồng loạt rụng. Qua giai đoạn rụng ồ ạt này, các loại thuốc, biện pháp đang sử dụng sẽ phát huy tác dụng, nang tóc sẽ phát triển và tóc nhú lên.

Ăn uống, cung cấp đầy đủ dưỡng chất có thể hỗ trợ để có mái tóc khỏe đẹp, chống rụng tóc. Tóc có cấu trúc đặc biệt với thành phần chính là sợi keratin - một loại protein đặc biệt. Do đó, tóc cần vitamin, a xít amin để sinh trưởng và phát triển tốt.

Cần uống đủ nước, ăn trái cây, rau xanh, nhất là rau có màu xanh thẫm, chứa nhiều sắt. Ngoài ra, có thể bổ sung dầu thực vật tự nhiên có nhiều trong các loại hoa, rau quả. Không nên bỏ qua chất béo tốt như hạt, ngũ cốc, các loại thịt và cá có chứa nhiều omega giúp tóc phục hồi, bóng đẹp.

H.Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI