Toàn cảnh vụ cướp tiệm vàng có vũ trang táo tợn ở Trà Vinh

01/12/2023 - 11:43

PNO - Công an tỉnh Trà Vinh đã làm rõ vụ cướp tiệm vàng có vũ trang táo tợn ở Trà Vinh, bắt giữ đối tượng liên quan.

Ngày 1/12, Phòng CSHS (PC02) - Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ  Lại Thế Việt (21 tuổi, ngụ xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Việt là 1 trong 2 nghi phạm đã dùng súng cướp tiệm vàng  vào tối qua.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh các đối tượng cướp tiệm vàng

Theo đó, vào khoảng 18g30 ngày 30/11, PC02 tiếp nhận thông tin về việc có 2 người dùng súng để cướp tiệm vàng M.T. (ở khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cướp đi khoảng 6 lượng vàng, chưa thu giữ được tang vật.

PC02 đã nhanh chóng tổ chức triển khai lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường và truy bắt nghi phạm theo dấu vết nóng và đã bắt giữ được Việt ngay trong đêm.

Lại Thế Việt bị bắt giữ
Lại Thế Việt bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, ngày 21/11 thông qua mạng xã hội, Việt kết bạn và nói chuyện qua lại với Huỳnh Hải Quang (37 tuổi, ngụ khóm 9, phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Trong một số lần trò chuyện, Quang có rủ Việt xuống địa bàn tỉnh Trà Vinh để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài và được Việt đồng ý. 

Tiệm vàng xảy ra vụ cướp
Tiệm vàng xảy ra vụ cướp

Đến ngày 24/11, Quang liên hệ với Việt và yêu cầu Việt xuống Trà Vinh để thực hiện hành vi cướp tài sản. Ngày 26/11, Việt đi xe khách đến Trà Vinh và gặp Quang. Đến đây, cả 2 chưa bàn bạc được kế hoạch nên Việt đã quay về TPHCM và tiếp tục đợi tin từ Quang.

Sáng ngày 30/11, Quang tiếp tục liên hệ với Việt và yêu cầu Việt xuống  Trà Vinh để thực hiện hành vi cướp tài sản. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Việt có mặt tại TP Trà Vinh và gặp Quang. Tại đây, 2 người bàn bạc kế hoạch, đồng thời, Quang đưa cho Việt 1 khẩu súng. Quang giữ 1 khẩu súng (loại súng ru lô bắn đạn chì, chưa xác minh được nguồn gốc).

2 đối tượng cượp bị camera an ninh ghi hình
2 đối tượng cướp bị camera an ninh ghi hình

Đến khoảng 17g cùng ngày (30/11) Quang chở Việt trên chiếc xe máy tay ga BKS 71B1-751.94 đi dọc các tuyến đường để tìm nơi cướp tài sản. Đến khoảng 18g, cả 2 đến tiệm vàng M.T. và quyết định cướp tại đây.

Quang yêu cầu Việt canh đường cho mình đi vào để cướp và nếu bị hại chống cự thì sẽ bắn trả. Khi vào tiệm vàng, Quang nổ 1 phát súng vào người bà L.T.P. (65 tuổi) là chủ tiệm vàng và làm người này bị thương. Sau đó, dùng một vật cứng (chưa xác định được) đập vỡ cửa kính tủ đựng vàng, Quang và Việt dùng tay lấy số tài sản nêu trên bỏ vào 1 túi nilon đã chuẩn bị sẵn.

Sau khi cướp được tài sản, cả 2 lên xe tẩu thoát, đi được một đoạn (hướng về huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) thì Quang yêu cầu Việt xuống xe. Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng để thuê xe máy về TPHCM, Việt đồng ý xuống và thuê xe về TPHCM để trốn. Tuy nhiên, khi đi đến địa bàn tỉnh Tiền Giang thì lực lượng công an truy bắt được Việt.

Đối tượng Quang tử vong tại chỗ
Quang tử vong tại chỗ

Riêng Quang giữ số vàng cướp được và sử dụng xe máy tẩu thoát về hướng cầu Cổ Chiên. Khi đến khu vực xã Bình Phú, huyện Càng Long (gần cây xăng Phúc Lộc Thọ)  gặp Tổ tuần tra của Công an huyện Càng Long, nên Quang đã bỏ chạy và dùng súng bắn trả lực lượng công an. Do chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái và xảy ra tai nạn giao thông khiến Quang chết tại chỗ.

Phương tiện gây án
Phương tiện gây án

Lực lượng công an đã thu giữ được tang vật: 2 khẩu súng ru lô; 75 viên đạn chì; 1 xe máy BKS 71B1-751.94.

Cơ quan công an đang thực hiện các thủ tục cho gia đình Quang nhận lại thi thể và an táng.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI