Toàn bộ học sinh Hà Nội nghỉ học đến 15/3, tổ chức dạy qua truyền hình

07/03/2020 - 12:54

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị thành phố cho học sinh các cấp nghỉ học đến 15/3, và triển khai dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9, 12.

Trong cuộc họp sáng 7/3 của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Chử Xuân Dũng cho biết, chiều 6/3, Sở có đề xuất và Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3.

Tuy nhiên, đêm 6/3, Hà Nội đã phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên; nên Sở GD-ĐT đề xuất Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 Thành phố cho học sinh THPT nghỉ thêm 1 tuần để đảm bảo an toàn.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường lớp
Các cơ sở giáo dục tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường lớp

Theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Sở GD-ĐT đã họp bàn với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình, biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12. Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Hà Nội cho biết, hầu hết các trường THPT cũng đề nghị cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Do đó, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đồng tình với đề xuất của các sở, ngành về việc cho học sinh THPT tiếp tục nghỉ học. Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xem xét cho học sinh THPT và cả học sinh các trường nghề nghỉ học thêm một tuần.

Từ chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và đề xuất của các sở, ngành; trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 Thành phố - Chủ tich UBND TP. Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các sở ngành liên quan cho học sinh THPT, học sinh các trường nghề tiếp tục nghỉ đến 15/3. Các cơ sở giáo dục tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. Sở GD-ĐT và Đài Truyền hình Hà Nội khẩn trương triển khai việc dạy học qua truyền hình.

Ngọc Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI