Tổ chức Samaritan’s Purse trao tặng hàng cứu trợ thiên tai đợt 2

22/09/2024 - 16:52

PNO - Chiều 22/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse tại sân bay Nội Bài.

Theo thông tin từ Cục quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), chiều 22/9, Bộ NT-PTNT đã tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ) tại sân bay Nội Bài.

Đại diện Tổ chức Samaritan’s Purse trao tặng hàng cứu trợ thiên tai đợt 2. Ảnh: PCTT
Đại diện Tổ chức Samaritan’s Purse trao tặng hàng cứu trợ thiên tai đợt 2 - Ảnh: PCTT

Hàng viện trợ gồm 2.750 đèn pin năng lượng mặt trời, 2.748 bộ dụng cụ nhà bếp và 5.520 chăn lông cừu được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Hoa Kỳ đến Việt Nam.

Ngoài ra còn có 1.600 đèn pin năng lượng mặt trời có sẵn tại Việt Nam (không nhập khẩu) sẽ được gửi cùng chuyến hàng trên.

Tại sân bay Nội Bài, ông Trương Thế Vinh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận hàng cứu trợ cho người dân vùng thiên tai từ ông David Paul Kletzing - Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức Samaritan’s Purse.

Theo kế hoạch, khối lượng hàng cứu trợ do Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp Tổ chức Samaritan’s Purse vận chuyển đến 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng trong tuần sau để kịp thời cấp phát cho người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ.

Trước đó, ngày 16/9, Bộ NN-PTNT đã tiếp nhận từ Tổ chức Samaritan’s Purse 3.000 chiếc đèn pin; 3.000 bộ dụng bếp; 3.000 bộ lọc nước cho gia đình; 3.000 thùng chứa nước sạch; 6.000 xô nhựa Song Long 22 lít. Số hàng này đã được chuyển đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng trong ngày 16 và 17/9.

Samaritan's Purse là một tổ chức phi chính phủ quốc tế, chuyên hỗ trợ nhân đạo và phát triển cộng đồng, với nhiều dự án tập trung vào giáo dục, y tế, nước sạch và hỗ trợ sinh kế. Tại Yên Bái, tổ chức này cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm cải thiện điều kiện sống cho người dân thông qua sự hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI