Tổ chức đêm nhạc tại Huế, mong kích cầu du lịch

20/08/2024 - 22:09

PNO - “Huế symphony - Bản giao hưởng Huế” được kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch mới của Huế. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ như Ngọc Khuê, Đức Tuấn, Đào Mác...

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn tham gia đêm nhạc Đối thoại
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng con gái An Trần trong đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy - Ảnh: Đình Hoàng

Sau thành công của đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy trong khuôn khổ Festival Huế 2024 vào tháng Sáu vừa qua, Bamboo Artists Agency tái ngộ khán giả Cố đô qua chương trình Huế symphony - Bản giao hưởng Huế.

Ngày 20/8, đơn vị tổ chức có buổi gặp gỡ với báo chí tại TPHCM để chia sẻ rõ hơn về hành trình âm nhạc sắp tới. Theo đó, Huế symphony - Bản giao hưởng Huế được xây dựng theo hướng trở thành sản phẩm du lịch mới cho vùng đất Cố đô.

Tham gia biểu diễn có nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ sáo trúc Trần Khánh Tường, ca sĩ Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Đào Mác, Bạch Trà, Xuân Định K.Y, DJ Huy Ngô. Danh sách này còn có 2 nghệ sĩ quốc tế là Akari Nakatani, nàng thơ từng xuất hiện trong phim điện ảnh Em và Trịnh, và nghệ sĩ violin Jmi KO đến từ Hàn Quốc.

Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của nghệ nhân, nhà chế tác nhạc cụ đặc biệt Nguyễn Xuân Huy. Ông là tổng đạo diễn đồng thời sẽ dành tặng chương trình 1 phiên bản violin bằng sứ. Trước đây, ông từng biểu diễn trước Nhật Hoàng và xuất hiện trong dàn nhạc của Công nương Diana. Ông nổi tiếng với việc chế tác thành công vĩ cầm sứ có thể trình diễn được.

Nhã nhạc cung đình Huế được biểu diễn tại buổi họp báo
Biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế tại buổi họp báo - Ảnh: BTC

Nhà sáng lập kiêm CEO của Bamboo Artists Agency Châu Le cho biết chương trình dự kiến có 4 phần. Phần 1 trình diễn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng gen Z Dustin Tiêu cùng với dàn nhạc IPO và Học viện Âm nhạc Huế thể hiện. Phần 2 gồm những ca khúc hát về ước mơ hòa bình, thời khắc ý nghĩa của đất nước. Phần 3 là những tình cảm dành cho Huế và phần cuối là những nhạc phẩm gắn với tên tuổi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu chương trình sẽ có phần khởi động bằng nhã nhạc cung đình Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết ông kỳ vọng Huế symphony - Bản giao hưởng Huế sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới, làm đa dạng các loại hình du lịch hiện tại của địa phương. Trong tương lai có thể trở thành thương hiệu âm nhạc đặc sắc gắn với vùng đất Cố đô.

Dự kiến đêm nhạc được tổ chức mỗi tháng 1 lần, bắt đầu từ tháng 10/2024.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI