“Tô cam cùng TH 2023” - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

02/12/2023 - 09:42

PNO - Với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội và TPHCM tham gia chương trình, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Bắt đầu từ năm 2022, Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cán bộ nhân viên Tập đoàn TH về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, để thúc đẩy các hành động thiết thực hỗ trợ cho nạn nhân bị bạo lực, Tập đoàn TH phối hợp với VSF và Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” cùng hàng loạt hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

“Góc cam” tại các TH true mart với thông điệp: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!” đang thu hút nhiều bạn trẻ check-in - Ảnh: TH
“Góc cam” tại các TH true mart với thông điệp: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!” đang thu hút nhiều bạn trẻ check-in - Ảnh: TH

Khách hàng đặc biệt ấn tượng và ủng hộ “Tô cam cùng TH 2023”

Những ngày này, TH true mart tại sảnh tòa R2, Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng, cư dân bởi sắc cam rực rỡ. Ngay tại cửa ra vào là những tấm biển màu cam với dòng chữ nổi bật “Tô cam cùng TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!”, “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam” được trang trí nổi bật.

Năm 2022, chiến dịch đã đóng góp 150 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ sinh kế không lãi suất cho phụ nữ bị bạo lực - Ảnh: TH
Năm 2022, chiến dịch đã đóng góp 150 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ sinh kế không lãi suất cho phụ nữ bị bạo lực - Ảnh: TH

Chiến dịch được tổ chức trực tiếp tại 15 cửa hàng ở Hà Nội và 10 cửa hàng ở TPHCM từ ngày 15/11 đến 15/12/2023 nhằm gửi gắm thông điệp “chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”. Hệ thống TH true mart tham gia chiến dịch đã được trang trí góc cam nổi bật, mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và check-in góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag “TocamcungTH” sẽ nhận được phần quà có ý nghĩa của ban tổ chức. 

Các đơn vị thành viên và nhân viên Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí “góc cam” tại văn phòng - Ảnh: TH
Các đơn vị thành viên và nhân viên Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí “góc cam” tại văn phòng - Ảnh: TH

300 triệu đồng ủng hộ phụ nữ xây quyền bình đẳng

Theo kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, bạo lực đối với phụ nữ không những gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất, tinh thần của phụ nữ mà còn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Ước tính thiệt hại do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam là khoảng 100.507 tỉ đồng, tương đương 1,8% GDP. Vì vậy, chủ đề của Chiến dịch UNiTE của Liên hiệp quốc năm 2023 là: “Đoàn kết! Đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.

Hưởng ứng thông điệp: “Đầu tư cho phòng ngừa luôn sinh lời” của Chiến dịch UNiTE, Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn do VSF tài trợ sẽ cung cấp vốn vay không lãi suất và vận hành xoay vòng, mỗi khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng. Thông qua chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023”, VSF sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023” dự kiến sẽ đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: TH
Chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023” dự kiến sẽ đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: TH

Bà Trần Thị Như Trang - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt - chia sẻ: “Đến thăm gia đình các chị, chúng tôi nhận thấy hầu như mọi nạn nhân của bạo lực đều không có tiếng nói. Kể cả việc đơn giản như bán một con gà. Sau 1 năm triển khai dự án, các chị cho biết ít nhiều đã tự chủ và có quyền quyết định hoạt động kinh tế của gia đình. Có thể thấy, sau 1 năm thực hiện, “Tô cam cùng TH” đã có những tín hiệu đáng mừng. Đó là niềm tin để chúng tôi định hướng chiến dịch năm nay - đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực giới là đầu tư sinh lời”.

Bảo An

Nguồn: TH Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI