Tình yêu tan vỡ sau vài lần hẹn hò

28/06/2024 - 21:46

PNO - Người ta không thể lý giải được vì sao mình lại thích hay không thích một người nào đó, huống hồ là yêu hay không yêu.

Chào chị Hạnh Dung,

Mình năm nay 37 tuổi, có quen cô bạn 24 tuổi tầm 1 tháng. Lúc đầu, mình nhắn tin cưa cẩm, bạn ấy bật đèn xanh rất rõ và có tình cảm với mình.

Bạn còn giới thiệu mình cho chị gái bạn biết. Mọi chuyện cực kỳ tốt đẹp và thuận lợi. Chúng mình đi chơi với nhau được tầm 4, 5 lần.

Nhưng sau thời gian mặn nồng ban đầu, mình cảm giác bạn lạnh dần, và khi mình nhắn tin hỏi, bạn bảo chỉ xem mình như một người anh, làm mình rất buồn.

Mình là người hướng ngoại, hài hước, nói chuyện khéo léo, chỉ có điều trước giờ mình chưa yêu ai, nên tình trường mình rất dở. Còn các chuyện khác, mình khá ổn theo người ngoài nhận xét.

Bạn gái kia hướng nội. Mình là người sống tình cảm, rất khó mở lòng trong một mối quan hệ, khi mình đã mở lòng thì mình rất chân thành và nghiêm túc. Hiện tại, mình rất buồn và vô định.

Mình và bạn gái vẫn nhắn tin nói chuyện tự nhiên và vui vẻ, nhưng cô ấy vẫn dứt khoát chọn độc thân. Cô ấy bảo: "Em còn trẻ, qua thời gian ngắn em thấy chúng mình không hợp nhau nên thôi".

Mong chị Hạnh Dung cho mình lời khuyên, cám ơn chị nhiều.

Đình Hải

Bạn Đình Hải thân mến,

Có lẽ câu người ta bảo: người ngoài cuộc thì sáng, người trong cuộc thì tối, vô cùng đúng với trường hợp của bạn.

Bạn đang thất vọng vì bị từ chối tình cảm, điều đó với bạn có vẻ như kinh khủng, nhưng với người ngoài thì mọi việc hết sức bình thường và dễ hiểu.

Nếu như bạn và cô gái kia đã quen biết mặn nồng với nhau nhiều năm trời, nay cô ấy đột nhiên thay đổi và từ chối bạn, bạn đau, đó là điều có thể hiểu được và thông cảm.

Nhưng rõ ràng mối quan hệ của bạn và cô gái ấy mới chỉ vừa bắt đầu, ở giai đoạn "tìm hiểu", và như vậy là sau vài ba cuộc gặp, cô gái ấy đã xác định được tình cảm của cô ấy với bạn, thể hiện rõ ràng với bạn, điều đó rất đơn giản và dễ hiểu.

Bạn tự đánh giá về mình là ổn cả ngoại hình lẫn tính tình, có thể đó là sự thực. Thế nhưng trên thế giới này có đến hàng triệu người ổn, như bạn, nhưng không có nghĩa là mọi người "ổn" đều phù hợp với nhau.

Người ta nhiều khi không thể lý giải được vì sao mình lại thích hay không thích một người nào đó, huống hồ là yêu hay không yêu. Nó là sự rung động của trái tim khi bắt được những tần số nào đó cùng tần số với mình.

Khi cùng tần số với nhau thì thậm chí ở người đó có những điều rõ ràng mình không thích, trước giờ không thích, nhưng bây giờ lại thấy đáng yêu.

Chắc có lẽ vì vậy mới có câu "Ghét của nào, trời trao của ấy" mà mọi người thường mang ra để lý giải những điều khó hiểu như vậy.

Trong cái rủi, bao giờ cũng có cái may. Điều may mắn của bạn trong thất bại tình cảm này, là cô gái ấy rất rõ ràng và dứt khoát.

Chỉ sau vài lần gặp gỡ, cô ấy đã xác định được tình cảm của mình với bạn và không vì nể nang, ngại ngùng mà lần chần kéo dài, khiến cả hai cùng mất thời gian.

Chấp nhận điều cô ấy nói một cách nhẹ nhàng, như cô ấy xác định mọi việc: coi nhau là anh em, bạn bè. Bạn chỉ còn cách đó mà thôi.

Bướng bỉnh hơn một chút, bạn có thể tìm hiểu trong thời gian làm bạn, làm anh đó, xem cô ấy muốn gì, chờ đợi gì ở một người mà cô ấy muốn là người yêu và thử âm thầm thực hiện những điều đó.

Khi đã cố thêm một chút, mà vẫn không được, thì Hạnh Dung nghĩ bạn hãy đặt mối quan hệ này vào quá khứ, và tiếp tục cuộc sống của mình một cách vui vẻ.

Có lẽ, cô gái của bạn, người nhận ra ngay được bạn là tình yêu của cô ấy, đang đừng đâu đó, chờ bạn ở phía trước.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI