Tỉnh uỷ Quảng Nam yêu cầu giải quyết nợ lương ở trường CĐ Y tế trước Tết

11/01/2024 - 15:41

PNO - Tỉnh uỷ Quảng Nam yêu cầu chi trả lương và các chế độ cho cán bộ, viên chức và người lao động Trường Cao đẳng Y tế trước tết Giáp Thìn 2024.

Ngày 11/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận về phiên họp giải quyết vấn đề nợ lương tại một số đơn vị sự nghiệp công lập gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Theo đó, đối với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại trường theo Thông báo số 187 ngày 14/4/2023 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đảm bảo việc trường chi trả lương và các chế độ phụ cấp năm 2023 cho cán bộ, viên chức và người lao động trước tết Giáp Thìn năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh khẩn trương nghiên cứu sự cần thiết và mô hình hoạt động, cơ chế tài chính của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn trước mắt và lâu dài; báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét trong quý I/2024.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Ngoài ra, để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện chưa nghiêm kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực III (tại Thông báo số 673 ngày 28/12/2022).

Yêu cầu UBND tỉnh đảm bảo kinh phí thực hiện việc chi trả tiền lương năm 2023 cho người lao động tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần trước tết Giáp Thìn năm 2024.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã đưa tin, tính đến ngày 19/12/2023, đã có 27 cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng, Y cơ sở và khoa Y của Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam quyết định ngừng việc tập thể do bị nợ lương kéo dài.

Các giảng viên cho biết, nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng (từ tháng 7/2023 đến khi ngừng việc).

Hiện nhà trường đang nợ 114 cán bộ, giảng viên hơn 4,9 tỉ đồng tiền lương, 1,4 tỉ đồng tiền bảo hiểm xã hội và 1,3 tỉ đồng tiền phụ cấp chế độ.

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI