Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan, Lào thăm và làm việc tại TPHCM

23/05/2024 - 22:45

PNO - Tối ngày 23/5, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đã có buổi tiếp ông Khamsay Saysompheng - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào - cùng đoàn đại biểu cấp cao đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc (phải) tiếp ông Khamsay Saysompheng - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc (phải) tiếp ông Khamsay Saysompheng - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc gửi lời chào đến đoàn đại biểu do Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan (Hủa Phăn) Khamsay Saysompheng (Khăm-pheng Xay-sổm-pheng) dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Nhắc lại truyền thống Việt - Lào hai nước chúng ta/Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc cho biết, trong những năm qua, TPHCM và các địa phương của Lào thường xuyên trao đổi đoàn công tác, có nhiều hoạt động hợp tác hữu nghị với những chuyến thăm và học tập của các đoàn đại biểu hai bên.

TPHCM luôn giữ tình cảm đặc biệt đối với các địa phương ký kết văn bản ghi nhớ quan hệ hữu nghị hợp tác, kết nghĩa anh em tại Lào như như thủ đô Vientiane, tỉnh Champasack và tỉnh Savannakhet. Mối quan hệ này được triển khai ở rộng khắp ở các sở, ngành, lực lượng vũ trang… mang lại những kết quả tích cực và lợi ích cho cả hai địa phương.

Tại buổi gặp, phía lãnh đạo thành phố tiếp tục khẳng định truyền thống hợp tác phát triển với tỉnh Hủa Phăn, Lào; đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe Tỉnh trưởng cùng đoàn đại biểu Lào và mong rằng hai bên sẽ có những cuộc làm việc tốt đẹp.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc trò chuyện cùng ông Khăm-pheng Xay-sổm-pheng
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc trò chuyện cùng Tỉnh trưởng Khăm-pheng Xay-sổm-pheng

Đáp lại, Tỉnh trưởng Khăm-pheng Xay-sổm-pheng chia sẻ, ông rất vinh dự được dẫn đầu đoàn đại biểu đến làm việc tại TPHCM. Ngay khi máy bay hạ cánh, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía thành phố.

Theo ông, mối quan hệ giữa Lào và Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Hủa Phăn và TPHCM nói riêng thực sự tốt đẹp. Ông nói: “Mỗi lần đến TPHCM, tôi lại cảm nhận sự chuyển mình của thành phố, nhưng cùng với đó là một cảm giác thân thuộc như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Ông Khăm-pheng Xay-sổm-pheng chia sẻ, Việt Nam đã giúp đỡ tỉnh Hủa Phăn (địa phương giáp các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An) rất nhiều trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp người dân hai nước qua lại dễ dàng hơn.

Ông Khăm-pheng Xay-sổm-pheng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa tỉnh Hủa Phăn và TPHCM sẽ tăng cường về chiều sâu, trên nhiều lĩnh vực thiết thực.

Ông Khăm-pheng Xay-sổm-pheng cho biết, tỉnh Hủa Phăn mong được chào đón đoàn đại biểu và doanh nghiệp từ TPHCM đến đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực như phát triển nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực.

Quang cảnh buổi đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn đến thăm và làm việc tại TPHCM
Quang cảnh buổi đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn đến thăm và làm việc tại TPHCM

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI