Tình nguyện viên tiêm Covivac sẽ được hỗ trợ 2,7 triệu đồng

21/01/2021 - 12:01

PNO - Các tình nguyện viên sẽ được theo dõi trong 13 tháng và trải qua 9 lần thăm khám với số tiền hỗ trợ 300 ngàn đồng/lần.

Hàng trăm sinh viên đến nghe tư vấn tiêm vắc xin Covivac tại Trường Đại học Y Hà Nội
Hàng trăm sinh viên đến nghe tư vấn tiêm vắc-xin Covivac tại Trường đại học Y Hà Nội

Sáng 21/1, hàng trăm sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội đã đến nghe tư vấn về chương trình tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covivac ngừa COVID-19.

N.T.M., nữ sinh viên năm thứ hai, cho biết: tranh thủ ngày được nghỉ nên mình và nhiều bạn cùng lớp đã đến nghe tư vấn và tìm hiểu về chương trình. “Tôi rất tò mò về vắc-xin này và sẵn sàng tham gia nếu đủ điều kiện sức khỏe. Bởi đối với chúng tôi, đây là một sự kiện, cột mốc đáng nhớ của ngành y”, M. chia sẻ.

Giống như M., bạn N.T.L., sinh viên năm nhất, cũng có mặt rất sớm để tìm hiểu các tiêu chí để có thể tham gia. “Ngay từ khi có thông tin vắc-xin Covivac sẽ được triển khai tiêm thử nghiệm tại trường, tôi rất nóng lòng chờ đợi và hy vọng có thể trở thành một trong những tình nguyện viên thử nghiệm, góp một phần nhỏ để vắc-xin ngừa COVID-19 của Việt Nam sớm được đưa ra cộng đồng”, L. nói.

Ngồi trước bàn tư vấn, N.H. - nam sinh viên năm thứ nhất - chia sẻ, dù quan tâm tới chương trình, H. cũng băn khoăn về sự an toàn khi tham gia. “Những người tham gia thử nghiệm sẽ được đảm bảo an toàn như thế nào?”, nam sinh đặt câu hỏi.

Theo TS.BS Trần Thanh Tùng - Trung tâm Dược lý lâm sàng (Trường đại học Y Hà Nội), tính tới 9g30 sáng ngày 21/1 đã có khoảng 100 người tới nghe tư vấn về chương trình. Ngoài sinh viên của trường còn có một số bạn trẻ đã đi làm cũng tìm đến.

Tang vật thu giữ
Sinh viên, bạn trẻ được tư vấn về chương trình tiêm thử nghiệm vắc-xin

TS Tùng cũng cho biết, những người đến nghe tư vấn sẽ được thông tin chi tiết về quyền lợi, trách nhiệm cũng như những rủi ro có thể gặp, từ đó quyết định tham gia hay không. Về vấn đề an toàn, TS Tùng khẳng định, nhóm nghiên cứu đã có những mô tả cụ thể về các triệu chứng có thể xảy ra sau khi tiêm. Nếu tình nguyện viên có bất cứ biểu hiện gì khác thường sau khi tiêm, có thể điện thoại cho tư vấn viên để xử lý kịp thời.

Người tham gia tiêm thử nghiệm sẽ được theo dõi trong suốt 13 tháng và được thăm khám 9 lần. TS Tùng cũng tiết lộ, mỗi người sẽ nhận được một khoản kinh phí hỗ trợ từ dự án là 300 ngàn đồng/lần khám, tổng cộng là 2,7 triệu đồng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI