Tình cảm của anh đã nhạt, tôi có nên níu kéo?

01/06/2024 - 12:45

PNO - Hãy trò chuyện thẳng thắn với người yêu, để có thể cảm nhận rõ ràng anh ấy còn yêu bạn hay không?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Khi mới quen nhau, ai cũng nói tôi hơn anh về mọi mặt. Tôi xinh đẹp, học cao, công việc ở vị trí quản lý. Anh thì chỉ là một nhân viên thường và hình thức cũng bình thường.

Lúc đầu tôi chưa thật sự yêu anh. Thế nhưng về sau lại rất yêu vì cách anh quan tâm, chăm sóc tôi. Chúng tôi yêu nhau được hơn 2 năm, tôi cảm nhận là anh yêu tôi hơn cả bản thân.

Tôi là cô gái bướng bỉnh, cá tính, anh yêu nhiều hơn nên khi giận nhau tôi nghiễm nhiên cho rằng anh phải là người làm hòa, dù tôi đúng hay sai. Tôi thường yêu cầu, đòi hỏi ở anh nhiều sự yêu chiều, Tôi muốn anh thể hiện với tất cả mọi người là anh yêu tôi như thế nào, quỵ lụy tôi ra sao.

Thật ra, tôi cũng chỉ trẻ con, muốn khoe với mọi người là tôi được coi như công chúa thôi. Chứ dần dần tôi thấy yêu anh nhiều lắm.

Gần đây anh thay đổi, ít quan tâm, ít liên lạc, thường báo bận, không đưa rước tôi đi làm, đi chơi như trước. Anh tránh gặp tôi, khi tôi hỏi thì anh nói anh có nhiều áp lực trong công việc nên không còn tâm trí yêu đương.

Gần đây, tôi phát hiện anh thường nhắn tin trò chuyện với một cô gái khác. Cô ấy lại là người thua tôi về mọi mặt. Khi tôi hỏi thì anh nói rằng cô ấy là bạn của em gái anh. Cô ấy hiền dịu và chịu lắng nghe.

Có lần bị tôi giận cả tuần đòi chia tay, anh tâm sự với cô ấy và cô ấy động viên anh xin lỗi, giảng hòa với tôi, còn chỉ anh nên mua hoa gì, quà gì cho tôi.

Tôi tức giận trách móc và khóc rất nhiều, thậm chí bỏ ăn bỏ ngủ, nghỉ làm. Anh hứa sẽ không liên lạc với cô ấy nữa. Tôi không tin anh nên tới gặp cô đó để nói chuyện, cô ấy bảo chỉ coi anh như anh trai chứ không có ý gì, vì biết anh đã có người yêu, nếu tôi buồn, cô sẽ không liên lạc với anh nữa.

Chúng tôi vẫn ở bên nhau như bình thường, nhưng tôi cảm giác tình cảm của anh đã nhạt hơn trước. Có lần, tôi đọc được tin nhắn anh hỏi thăm em gái anh về cô ấy, nói rằng thấy có lỗi với cô ấy, rằng buồn tôi vì tôi đến gặp và làm tổn thương một cô gái tốt.

Em gái anh nói rằng hình như cô ấy yêu anh, nhưng cô ấy giấu... Em gái anh có vẻ rất quý mến cô ấy và nói rằng tôi khó chiều quá... Người yêu tôi không trả lời gì nữa, nhưng tôi thấy anh ấy ngày càng buồn và ít muốn đi chơi, hẹn hò đưa đón tôi.

Tôi suy nghĩ mãi, có nên níu kéo anh không? Níu kéo sẽ buồn vì anh không còn yêu thương mình như trước. Nhưng cứ nghĩ nếu mình chia tay, anh sẽ đến với cô gái kém mình mọi mặt thì tôi lại chịu không được. Xin chị Hạnh Dung cho tôi lời khuyên.

Như Ngọc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Như Ngọc thân mến,

Có nhiều cô gái xinh đẹp, giỏi giang, kiêu hãnh thường lớn tiếng nói khi người ta không còn yêu mình như trước nữa, thì tốt nhất là để cho người ta ra đi, không việc gì phải níu kéo.

Họ lý luận rằng, níu kéo nghĩa là làm tổn thương mình, khiến người ta coi thường mình, rằng tình cảm là tự nguyện, thì có níu kéo, khi quay lại cũng sẽ có những rạn nứt không thể lành.

Riêng Hạnh Dung nghĩ rằng, mọi người nhìn từ "níu kéo" trong một góc độ kiểu như mình lê lết bám theo gấu áo gấu quần người ta, nên mới thấy nó xấu. Chứ nếu nhìn theo góc độ ai cũng có sai lầm, và sự cố gắng cuối cùng để có thể sửa chữa sai lầm đó, thì níu kéo có gì là sai?

Nhất là ở trường hợp của bạn, Hạnh Dung nghĩ bạn đã có thời gian dài gây tổn thương người mình yêu. Sự nhõng nhẽo, đòi hỏi, thái độ "trên cơ" của bạn có lẽ đã làm hao mòn dần tình yêu nơi anh ấy.

Giờ đây, nếu bạn còn yêu và cảm nhận được mình đã có những điều "không phải" với anh ấy, thì hãy cố gắng thể hiện những suy nghĩ, tiếc nuối và quyết tâm sửa chữa. Vật quý đã có trong tay, sao lại vì chút tự ái mà buông tay dễ dàng như thế?

Nếu người ấy cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của bạn, và hiểu rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, sẽ có sự trân trọng và yêu thương thực sự hơn, thì biết đâu "gương vỡ lại lành".

Tuy nhiên, nếu níu kéo chỉ vì sự tự ái mà bạn nói trong những dòng cuối thư "nếu mình chia tay, anh sẽ đến với cô gái kém mình về mọi mặt, tôi lại chịu không được", thì Hạnh Dung khuyên bạn hãy dừng.

Bởi nếu như thế, sự níu kéo của bạn một lần nữa, chỉ là sự ve vuốt bản thân, vì cái tôi của chính bạn, chứ không vì tình yêu. Mọi việc sẽ chỉ còn tệ hại hơn nữa mà thôi.

Hãy trò chuyện thẳng thắn với người yêu, để có thể cảm nhận rõ ràng nhất anh ấy còn yêu bạn hay không, hay chỉ vì thói quen, vì e ngại, vì không muốn làm tổn thương bạn?

Nếu cả anh ấy và bạn đều cảm thấy bát nước đã đổ đi khó lòng làm đầy lại, lòng tin vào nhau đã mất, và một khởi đầu mới với những kinh nghiệm quý giá sẽ là điều tốt hơn cho cả hai, thì chia tay cũng đâu có gì là đáng tiếc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI