Tinh bột kháng giúp giữ dáng - sống khỏe

27/08/2024 - 09:37

PNO - Nhãn hàng cơm độ dưỡng msSlim vừa tổ chức một talk show về chủ đề vai trò của tinh bột kháng với việc giữ dáng - sống khỏe.

Diễn giả khách mời là bác sĩ Lý Minh Tâm - Trường đại học (ĐH) Khoa học sức khỏe (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM), từng là bác sĩ nội trú tại ĐH Y Dược, học tiến sĩ về y học tại Đài Loan.

Tinh bột kháng hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hội chứng chuyển hóa

Tại talk show, bác sĩ Lý Minh Tâm đã chia sẻ về các căn bệnh mang tính thời đại có liên quan đến hội chứng chuyển hóa, một vấn đề sức khỏe cộng đồng được quan tâm nhất hiện nay và bên cạnh điều trị bằng thuốc, người ta phải điều chỉnh lối sống thông qua tập luyện và ăn uống phù hợp.

Nhắc đến vai trò của tinh bột kháng, bác sĩ chia sẻ: “Tinh bột kháng có đặc điểm không được tiêu hóa ở ruột non, đi vào ruột già và là thức ăn của lợi khuẩn ruột, khi lợi khuẩn này tăng lên làm giảm loạn khuẩn ruột (là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý nói trên), giúp ta có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Do đó, tinh bột kháng hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hội chứng chuyển hóa do thừa cân, béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao, giảm chức năng hô hấp (ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ), gan nhiễm mỡ, trào ngược dạ dày... Việc chữa trị các bệnh này có thể kết hợp việc dùng thuốc và thay đổi lối sống, trong đó có việc ăn uống đúng cách để giảm cân về chỉ số gần như lý tưởng của cơ thể”.

Trong cuộc sống hàng ngày, những thực phẩm giàu tinh bột kháng có thể kể đến như yến mạch, gạo lứt, đậu, khoai tây, chuối xanh…

Tinh bột kháng có trong cơm độ dưỡng msSlim

Ông Nguyễn Duy Linh - Tổng giám đốc của Cơm độ dưỡng msSlim chia sẻ: “Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, thì trong mỗi bánh cơm độ dưỡng msSlim (135g) có tới 6g tinh bột kháng. Với một người bình thường thì mỗi ngày ăn từ 1-2 bánh cơm sẽ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ cung cấp tinh bột kháng. Tinh bột kháng cũng rất tốt cho người tiểu đường, béo phì ”.

Tại talk-show, ông Nguyễn Duy Linh - Tổng giám đốc của Cơm độ dưỡng msSlim đã ký kết với hai nhà phân phối là Công ty cổ phần Lương thực Phương Nam và Công ty cổ phần Đầu Tư Tâm Phát nhằm phân phối sản phẩm chất lượng rộng khắp đến tay người tiêu dùng.

Châu Khoa

Nguồn: msSlim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI