Tình bạn đẹp trong những ngày bị bắt làm con tin của cô gái Thái Lan và mẹ con người Israel

01/12/2023 - 11:55

PNO - Tình bạn giữa nữ công nhân duy nhất của Thái Lan và các con tin người Israel đã được vun đắp sau 7 tuần bị giam cầm cùng nhau. Sau khi được giải thoát và trở về với gia đình họ vẫn giữ tình bạn đẹp.

 

Danielle Aloni, một trong hàng chục người bị phiến quân Hamas bắt cóc từ một kibbutz ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, nói với bạn của cô là Nutthawaree Munkan, một công nhân nông nghiệp bị bắt giữ cùng ngày và bị giam giữ: “Cả hai chúng tôi đều ôm bạn thật chặt”. ở Dải Gaza. “Anh yêu em và anh đã nói với em khi chúng ta ở đó rằng chúng ta là một gia đình.”
Danielle Aloni và bé Emilia hạnh phúc khi gặp lại người thân sau 7 tuần bị phiến quân Hamas bắt cóc làm con tin 

Trong hoàn cảnh bị giam cầm, những con tin đã hình thành một tình bạn trong một bối cảnh không ngờ. Trong hơn 50 ngày bị bắt làm con tin, họ đã cùng nhau động viên, giúp đỡ để vượt qua nỗi sợ, cùng thắp lên hy vọng. Và nay, sau khi được giải thoát và mỗi người đi một hướng nhưng mối quan hệ của một bà mẹ và cô con gái người Israel với một phụ nữ Thái Lan cũng bị bắt làm con tin vẫn được kết nối.

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại của những người bạn mới này đã khiến căn phòng bệnh viện của Israel tràn ngập niềm vui khôn tả.

Danielle Aloni, là một trong hàng trăm người bị phiến quân Hamas bắt cóc ở miền nam Israel vào ngày 7/10, nói với Nutthawaree Munkan, một công nhân nông nghiệp bị bắt giữ cùng ngày và bị giam giữ  ở Dải Gaza: “Cả hai chúng tôi đều ôm bạn thật chặt. Chúng tôi yêu quý bạn và chúng ta là một gia đình".

Aloni, 45 tuổi, trò chuyện bằng tiếng Do Thái trong đoạn video dài năm phút, trong khi đó Nutthawaree đã trả lời bằng tiếng Thái - kèm theo một loạt nụ hôn gió và nụ cười tươi mà không cần thông dịch thì ai cũng hiểu.

Chưa dừng lại đó, khi nhìn thấy bé Emilia, cô con gái 5 tuổi của Aloni qua màn hình và nghe cô bé hát cho mình nghe, Nutthawaree vẫy tay cười mà nước mắt rưng rưng. Nutthawaree còn vui hơn khi thấy bé Emilia giơ 2 bàn tay bé xíu bắt đầu đếm từ 1-10 bằng tiếng Thái. Bé Emilia đã được Nutthawaree dạy bé học tiếng Thái trong suốt bảy tuần họ bị bắt làm con tin.

Aloni kể, khi các chiến binh Hamas xông vào các ngôi làng và thị trấn của Israel ngay bên kia biên giới Gaza, chị và con gái đang đến thăm gia đình chị gái tại một kibbutz, Nir Oz. 1/4 trong số 400 cư dân của cộng đồng đã bị bắt cóc hoặc giết chết.

Nattawaree Moolkan, người phụ nữ duy nhất trong số các con tin, đã khóc khi cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người hôm thứ Năm.
Nattawaree Moolkan, người phụ nữ duy nhất trong số các con tin Thái Lan, đã khóc khi đặt chân về tới Thái 

Tổng cộng có khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và khoảng 240 con tin bị đưa tới Gaza. Gần 40 công nhân nông nghiệp Thái Lan bị sát hại và 30 người khác bị bắt cóc.

Theo nhật báo Haaretz của Israel, Nutthawaree 35 tuổi - là nữ công nhân duy nhất bị bắt cóc, đến Israel để tìm việc làm. Khi đang làm việc tại một trang trại ở cộng đồng Mivtachim, cô đã gặp và yêu một đồng hương của mình, anh Bunthom Phankong. Cả hai đều bị bắt vào ngày 7/10.

Nutthawaree, Bunthom, Aloni và bé Emilia đều được thả vào ngày đầu tiên của thỏa thuận ngừng bắn (24/11). Sau vài ngày nằm ở bệnh viện để kiểm tra và hoàn thành thủ tục, Nutthawaree và những con tin người Thái Lan được trở về nước hôm 30/11. 

“Nếu có cơ hội đầu tiên, chúng tôi sẽ đến Thái Lan. Thật vui mừng khi thấy cô ấy như thế này”, Danielle Aloni nói và nhờ thông dịch viên dịch những lời của cô sang tiếng Thái.

Nutthawaree nói rằng bạn rất xinh đẹp và Emilia cũng xinh đẹp. Cô ấy nhớ mọi người nhiều” -  người thông dịch nói hộ Nutthawaree để đáp lời với Aloni...

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI