Tin em chồng, gia đình tan nát

29/09/2023 - 18:18

PNO - Cầm lá đơn ly hôn, tôi nghẹn ngào hỏi chồng: "Sao anh tàn nhẫn đến thế. Do em trai anh lừa đảo, chứ nào phải hoàn toàn lỗi của tôi!"

Đọc bài viết trên Phụ Nữ Online với câu hỏi Có nên ly hôn để bảo toàn tài sản, tôi cay đắng nhớ chuyện của mình.

Đã 6 tháng trôi qua, kể từ khi tôi ly hôn. Bây giờ, nếu nhắc đến tôi vẫn không giận chồng mà chỉ thêm chua chát với tình đời. Tôi đã bị cậu em chồng lừa một cú đến suy sụp, ngã quỵ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng tôi là bác sĩ trong một bệnh viện, tôi dạy cấp II tại một trường công lập. Chúng tôi có 2 con, 1 trai, 1 gái và sống căn nhà do cha mẹ chồng cho. Cuộc sống của tôi đã từng đúng như mơ ước của bản thân thời trẻ khi nghĩ về tương lai.

Thế nhưng, biến cố đã xảy ra vào 2 năm trước, khi cậu em chồng làm môi giới bất động sản sang nhà tôi chơi đúng dịp chồng tôi đi vắng.

Chú ấy bảo đang kẹt vốn mà đang cần mua một miếng đất ở Vũng Tàu. Nếu hùn với người khác thì rất dễ, nhưng miếng đất này vị thế tốt, chỉ cần giữ vài tháng rồi bán lại là có lợi vài tỷ nên không dại chia phần lộc cho người khác. Chú ấy không muốn chồng tôi biết việc này, vì anh ấy thường can ngăn em trai đầu tư đất cát.

Chú ấy muốn vay tôi 1,5 tỷ đồng, lãi suất 20% năm, trả trước 3 tháng tiền lãi. Để tôi tin tưởng, em chồng đưa tôi cầm 3 sổ đỏ mà em ấy đang giữ của người khác để làm thủ tục mua bán với em ấy. Trị giá 3 mảnh đất đó cũng phải vài tỷ đồng nên tôi rất yên tâm.

Tin tưởng em chồng là người đàng hoàng, tôi lén rút số tiền tiết kiệm của gia đình cho cậu em vay. 3 tháng sau, nhà đất hạ sốt, không thấy em chồng nói gì đến việc trả tiếp lãi hay số tiền vay, tôi điện thoại hỏi thăm thì không ai nghe máy. 

Tôi gọi cho cô em dâu, cô ấy bảo chồng đi đâu mất đã mấy tuần, cô ấy cũng không liên lạc được. Có vài người khác cũng điện thoại cho cô, hỏi chồng cô đi đâu, nếu chú ấy không về họ sẽ làm đơn kiện ra toà.

Nghe xong tôi hoảng hồn, vội đem 3 sổ đỏ ra xem thì thấy vẫn còn, mộc đỏ, số hồ sơ đầy đủ. Nhưng để cho chắc chắn, tôi nhờ em ruột đi kiểm tra lại tính pháp lý của những tờ giấy đó. Kết quả làm tôi muốn ngất tại chỗ mỗi khi nghe em tôi điện thoại thông báo

2 sổ đỏ là tài sản đứng tên của cả vợ chồng chủ sở hữu, nhưng qua bàn tay ảo thuật của cậu em chồng tôi hay ai đó, nó thành tài sản riêng của người vợ, và được bán cho em chồng tôi.

Quyển sổ thứ 3 còn “độc” hơn khi nó có trên sổ đỏ nhưng không có tại vị trí đó, cũng không có ai là chủ sở hữu tên như thế ở khu vực đó. Những chữ ký của các lãnh đạo trong sổ đỏ đó là chữ ký giả.

Khi biết chuyện tôi bị em chồng lừa, chồng tôi hay gây gổ, giày vò tôi Ảnh minh hoạ
Khi biết chuyện tôi bị em trai tôi lừa, chồng tôi hay gây gổ, giày vò tôi (ảnh minh hoạ)

Sau một tuần hay tin dữ, tôi sụt ký nhanh chóng. Chồng sợ tôi bệnh nên hối thúc tôi đi khám. Biết rằng không thể giấu mãi, tôi đành thú nhận mọi chuyện với chồng, mong anh tha thứ. 

Kể từ ngày đó, gia đình tôi không còn tìm lại được không khí vui vẻ như xưa. Chồng tôi trách tôi tham lam nên mới ra nông nỗi này, trong khi anh làm ngày làm đêm cực khổ. Hôm khác anh lại chì chiết tôi chuyện chợ búa mua sắm, không biết tiết kiệm, chỉ biết phá của, mai này con tôi sống thế nào….

Cứ hành hạ nhau cả năm trời như thế, rồi cũng đến một ngày anh đưa tôi lá đơn, buộc tôi ký vào "để giải phóng nhau". Ấm ức vì kiểu hành xử cạn tình của anh, tôi sang kể hết chuyện cho mẹ chồng tôi nghe kể, mong mẹ khuyên anh bỏ qua cho tôi. Nào ngờ mẹ chồng tôi nghe xong lên cơn đau tim, phải đi cấp cứu. Kể từ hôm đó anh càng có lý do ép tôi ký nhanh vào đơn ly hôn. 

Sau chia tay, tôi ráng gượng dậy để đến trường, tìm niềm vui với học trò và các bài giảng. Cậu em chồng bị các chủ nợ truy đuổi nên vẫn đi trốn, còn chồng cũ của tôi đã nhanh chóng cưới vợ mới...

Chi Hương 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 30-09-2023 07:50:24

    Theo thiển ý của mình, bất cứ việc gì liên quan đến tiền bạc của chung vợ chồng, phải có sự bàn bạc công khai cho dù người mượn, hùn vốn là anh em, bà con bên chồng. Tuyệt đối không lén lút sau lưng để rồi hậu quả sẽ gánh một mình , còn bị chồng trách cứ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI