Tìm thêm được 2 nạn nhân mất tích do sạt lở ở huyện Bắc Hà, Lào Cai

17/09/2024 - 18:20

PNO - 17g ngày 17/9, các lực lượng tìm được thêm 2 người mất tích, chưa xác định được danh tính. Hiện tại còn 7 người mất tích tại xã Nậm Lúc và 5 người mất tích tại thôn Nậm Tông, xã Cốc Lầu 2.

Ngoài ra hiện còn 12 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (1 người, là công nhân Thủy điện Đông Nam Á), Bệnh viện đa khoa tỉnh (9 người, vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông - Xã Nậm Lúc, Cốc Lầu), Bệnh viện đa khoa Bảo Thắng (2 người, xã Cốc Lầu, xã Nậm Lúc).

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở - Ảnh: CTV
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở - Ảnh: CTV

Tính tổng cộng, đến nay huyện Bắc Hà có 27 người chết, 7 người mất tích, 19 người bị thương.

Trong một diễn biến khác, chiều 17/9, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương đưa 17 hộ dân, với 115 nhân khẩu ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bảo Yên, đang lánh nạn trên núi, xuống ở tại khu nhà dã chiến do Công an tỉnh xây dựng.

Tại chỗ ở tạm mới cho người dân, Công an tỉnh Lào Cai đã xây dựng khu nhà bạt dã chiến với đầy đủ điều kiện sinh hoạt như điện, nước, công trình phụ...

Cùng với việc sắp xếp chỗ ở mới cho người dân thôn Kho Vàng, chính quyền địa phương và Công an luôn thường trực, đảm bảo an ninh trật tự, hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần người dân yên tâm ở nơi ở mới.

Các hộ dân chuyển về nơi ở tạm mới rất phấn khởi, đồng thuận và ủng hộ chủ trương di dời dân của chính quyền và công an.

Hiện UBND tỉnh Lào Cai đã dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng cách địa điểm cũ 1,5km với diện tích 2,5 ha dành cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở.

Công an tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp với UBND xã Cốc Lầu hoàn tất khảo sát hạ tầng, lựa chọn nhà thầu xây dựng, thủ tục pháp lý. Đồng thời, huy động, kêu gọi và thống nhất với các tổ chức, cá nhân về kinh phí ủng hộ xây dựng nhà mới trao tặng cho 17 hộ dân nêu trên với quyết tâm, nỗ lực thi công hoàn thiện, bàn giao trước ngày 30/11.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI